Dầu Tiếng: Người mù ngày càng được quan tâm nhiều hơn

Cập nhật: 14-12-2010 | 00:00:00

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong những năm qua, huyện Dầu Tiếng ngày càng chú trọng đến vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho các gia đình chính sách, người nghèo và đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến người mù (NM). Bằng nhiều hình thức như vận động ủng hộ, hỗ trợ lúc khó khăn đã kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn, giúp những NM vươn lên ổn định cuộc sống.

Cùng với sự lãnh đạo của các cấp chính quyền trong huyện, sự quan tâm của Tỉnh hội NM và các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế trong và ngoài huyện, Hội NM huyện Dầu Tiếng ngày càng nâng cao vai trò, vị trí và trở thành cầu nối giữa những người cùng chung cảnh ngộ. Cán bộ, hội viên NM trong huyện đã từng bước vượt qua mặc cảm, vươn lên bằng chính nghị lực của bản thân. Đó thật sự là một nỗ lực rất đáng khích lệ.

  Hội Người mù huyện vận động tặng sổ tiết kiệm cho người mù nghèo trong huyệnTrao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Thân, Chủ tịch Hội NM huyện Dầu Tiếng, chia sẻ: “Để có được thành quả như ngày hôm nay là nhờ các ngành, các cấp và các nhà hảo tâm đã quan tâm chia sẻ cùng NM. NM luôn mong các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ, giúp họ vượt qua khó khăn vì hầu hết NM đều sống phụ thuộc vào gia đình”. Ông Thân cho biết thêm, trong thời gian qua đã có nhiều gia đình NM được chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần, giúp họ có thêm niềm tin để phấn đấu vươn lên. “Tôi rất xúc động vì NM chúng tôi ngày càng được Đảng và chính quyền quan tâm nhiều hơn. Qua báo Bình Dương, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ cho những NM nói chung và giúp đỡ cho cá nhân tôi nói riêng...”, ông Nguyễn Văn Cu, hội viên Hội NM Dầu Tiếng neo đơn ngụ ấp Hố Cạn, xã An Lập được xây tặng căn nhà đại đoàn kết vui mừng nói.Hưởng ứng cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng” do Trung ương Hội NM Việt Nam phát động, Hội NM huyện Dầu Tiếng đã đẩy mạnh các mặt công tác như tổ chức và phát triển hội viên; quan tâm công tác lao động sản xuất và chăm lo đời sống hội viên; công tác tuyên truyền vận động... góp phần tăng cường tình đoàn kết, phát huy nội lực, tháo gỡ khó khăn, nâng cao đời sống của hội viên NM. Năm 2005, Hội NM huyện có 11 chi hội với 167 hội viên thì đến nay đã phát triển thành 12 chi hội với 201 hội viên, trong đó có 3 trẻ em, 114 nữ.

Trong thời gian qua, Hội NM huyện Dầu Tiếng còn tranh thủ sự giúp đỡ của xã hội giới thiệu cho 5 hội viên học chữ, học nghề làm chổi, học kỹ thuật xoa bóp và được tạo việc làm với mức lương ổn định từ 750.000 - 1,2 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, hội còn tạo điều kiện cho gia đình NM được vay vốn từ các nguồn để phát triển kinh tế gia đình; đề nghị miễn 100% học phí cho học sinh là con NM đang theo học các trường; vận động các cơ quan, xí nghiệp, hội từ thiện và các nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà cho NM vào các dịp lễ, tết trong năm. Trong 5 năm qua, Hội NM huyện đã vận động được trên 1.900 phần quà với tổng số tiền hơn 313 triệu đồng; tặng tập vở, dụng cụ học tập, áo dài, áo sơ mi cho con NM với tổng số tiền hơn 15 triệu đồng; trợ cấp gạo cho 222 lượt NM có hoàn cảnh khó khăn quy ra tiền hơn 17 triệu đồng... Ngoài ra, hội còn vận động xây tặng 10 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết cho hội viên với tổng số tiền hơn 143 triệu đồng.

Để tiếp tục giữ vững thành tích, trong những năm tiếp theo, Hội NM huyện Dầu Tiếng tiếp tục củng cố, tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên... Đặc biệt là tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong cán bộ, hội viên NM vì một ngày mai tươi sáng. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm trong phương hướng của Hội NM huyện nhiệm kỳ 2010- 2015.

TR.DŨNG - H.TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên