Dầu Tiếng: Phát hiện một điểm nấu nhớt gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 29-01-2010 | 00:00:00

Sau một thời gian theo dõi, vào lúc 9 giờ 40 phút ngày 28-1, Phòng Cảnh sát môi trường - Công an Bình Dương phối hợp Công an huyện Dầu Tiếng, Công an xã Định Thành đã tiến hành lập biên bản và tịch thu toàn bộ các thiết bị nấu tái chế nhớt vi phạm các quy định về môi trường tại cơ sở do ông Nguyễn Văn Tâm, SN 1962, tạm trú tại ấp Rạch Đá, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng quản lý. Theo lời khai của ông Tâm thì ông chỉ là người quản lý, chủ xưởng nấu tái chế nhớt này là một người ở TP.HCM. Ông chủ lâu lâu mới đến một lần, còn ông Tâm chịu trách nhiệm nhập hàng và chỉ đạo công nhân nấu, pha chế nhớt thải thành thành phẩm. Mỗi đợt nhập hàng ít nhất là 15 thùng và nhiều nhất là 40 thùng, mỗi thùng 200 lít nhớt đã qua sử dụng. Khoảng 3 - 4 ngày, cơ sở này cho ra lò khoảng 3.000 lít thành phẩm, sau đó vận chuyển về Đồng Nai để làm mỡ bò. Điều đáng nói là sau khi nấu, chất thải của nhớt đều được thải xuống các hố đất đào sẵn và chỉ che đậy sơ sài, mùi nhớt thải lan tỏa khắp vùng. Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại đây 45 thùng nhớt đã qua sử dụng, 6 thùng cặn nhớt và 5.000 lít nhớt đã qua sơ chế.

Đoàn Kiểm tra đã yêu cầu cơ sở này ngưng sản xuất, đồng thời tịch thu toàn bộ các thiết bị sơ chế nhớt để phục vụ công tác điều tra.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên