Dầu Tiếng: Quan tâm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em

Cập nhật: 02-06-2010 | 00:00:00

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là một trong những mục tiêu quan trọng trong chiến lược phát triển con người. Với nhận thức đó, huyện Dầu Tiếng đã tích cực đẩy mạnh triển khai các chương trình hành động vì trẻ em, đặc biệt là chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trẻ em ở vùng sâu, vùng xa.

Để làm tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em (BVCS&GDTE), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện đã tích cực tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể triển khai thực hiện tốt công tác BVCS&GDTE, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ đầu năm, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền từ huyện đến cơ sở. Qua các hoạt động tuyên truyền, nhận thức của nhân dân được nâng lên, từ đó công tác BVCS&GDTE ngày càng tốt hơn, trẻ em trên địa bàn được bảo đảm các quyền cơ bản.

Song song đó, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, trong năm vừa qua 100% trẻ em dưới 6 tuổi đều được tiêm ngừa miễn dịch các bệnh nguy hiểm, uống Vitamine A và được cân đo thường xuyên. Các bà mẹ được vận động thực hiện phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ, nuôi con theo phương pháp khoa học. Từ đó, tỷ lệ suy dinh dưỡng, tỷ lệ mắc bệnh và tử vong ở trẻ giảm đáng kể. Trong công tác giáo dục, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp ở các bậc học luôn được giữ vững, chất lượng học cũng như hạnh kiểm được nâng lên. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em như hội thi nét cọ tuổi thơ, tổ chức đêm hội trăng rằm và nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ khác, qua đó đã thu hút đông đảo các em tham gia tạo không khí phấn khởi, hăng say học tập, khơi dậy tính năng động sáng tạo, giúp trẻ phát triển hoàn thiện.

Công tác chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các ngành, cơ sở quan tâm triển khai. Thực hiện đề án phẫu thuật tim, toàn huyện đã có 3 em thuộc diện hộ nghèo được phẫu thuật miễn phí; hàng ngàn trẻ em được cấp thẻ khám chữa bệnh; gần 50 học sinh từ 11 đến 16 tuổi được cấp thẻ đi xe buýt miễn phí và nhiều trẻ em khuyết tật được cấp học bổng... Hàng năm, huyện Dầu Tiếng đều tổ chức nói chuyện chuyên đề về quyền trẻ em, tuyên truyền luật bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Nhờ đó, số vụ tai nạn thương tích ở trẻ em ngày càng giảm đáng kể.

Bảo vệ trẻ em là bảo vệ sự phát triển bền vững của tương lai. Do vậy, trong năm 2010 huyện Dầu Tiếng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác BVCS& GDTE, tập trung vào trẻ em vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn để tất cả trẻ em trên địa bàn đều có điều kiện phát triển.

HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên