Dầu Tiếng: Thực hiện các mô hình trình diễn nuôi gà thả vườn an toàn sinh học

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Từ năm 2008 đến nay, huyện Dầu Tiếng thực hiện các mô hình trình diễn đã giới thiệu cho người chăn nuôi về quy trình nuôi gà thả vườn, chuyển giao các giống mới, nuôi gà thả vườn chất lượng tốt theo hướng an toàn sinh học đem lại lợi nhuận kinh tế cao.

Theo đó, Trạm Khuyến nông huyện đã thực hiện 56 điểm trình diễn trên địa bàn các xã Thanh An, Thanh Tuyền, Định Hiệp, Định Thành, Minh Hòa, thịtrấn Dầu Tiếng, Long Tân và An Lập. Với quy mô 11.200 con, giống gà Lương Phượng.

Ngoài ra, thông qua các mô hình đã chuyển giao được cho nông dân kỹ thuật nuôi gà thả vườn theo hướng an toàn sinh học, sạch bệnh giúp gà tăng trọng tốt, giảm chi phí về tiêu tốn thức ăn, tỷ lệ hao hụt thấp, góp phần tăng thu nhập cho hộ gia đình. Tuy nhiên trong điều kiện sản xuất hiện nay, giá thức ăn biến động theo xu hướng tăng, trong khi đó việc tổ chức đầu ra sản phẩm còn bị động nên giá bán ra không ổn định ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của người chăn nuôi

DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên