Dầu Tiếng: Trên 2.070 ha cao su bị nhiễm bệnh

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

Theo số liệu thống kê mới nhất, toàn huyện Dầu Tiếng có trên 2.070 ha diện tích cao su bị nhiễm bệnh do nấm Corynespora (hay còn gọi là bệnh rụng lá trên cây cao su) với tỷ lệ nhiễm bệnh từ 5 - 15%. Trong đó, một số xã bị nhiễm bệnh nhiều nhất là Minh Hòa (1.200 ha), Định Thành (160 ha), Định An (186 ha), thị trấn Dầu Tiếng (120 ha), Long Tân (125 ha). Ông Phan Hùng Cường - Trưởng Trạm Khuyến nông huyện cho biết, trước tình hình bệnh nấm Corynespora diễn biến phức tạp, đơn vị đã tổ chức tập huấn cho nông dân trên địa bàn các xã, thị trấn về cách phòng ngừa bệnh đồng thời hướng dẫn bà con phun thuốc nhằm hạn chế lây lan của bệnh.

Loại cao su bị nhiễm bệnh nấm Corynespora chủ yếu các loại giống Riu, trong đó 2 loại Riu 2 và Riu 4 là bị ảnh hưởng nhiều nhất. Trong thời gian tới, Trạm Bảo vệ thực vật huyện cùng với Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh tiếp tục khảo sát số diện tích cây cao su bị nhiễm bệnh mới và hướng dẫn bà con nông dân biện pháp phòng trừ.

HOÀNG TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên