Dầu Tiếng: Triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Tố cáo năm 2018

Cập nhật: 20-11-2019 | 09:27:51

Sáng 19-11, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Luật Tố cáo năm 2018.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh quán triệt phổ biến những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Phòng, chống tham nhũng như về phạm vi điều chỉnh của luật, quy định về phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị; trách nhiệm của người đứng đầu khi cơ quan, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng; xử lý tham nhũng và hành vi khác vi phạm pháp luật về phòng, chống tham nhũng; quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người có chức vụ, quyền hạn khác; định mức, tiêu chuẩn, chế độ; việc tặng quà, nhận quà tặng; việc thanh toán qua tài khoản…

Những nội dung cơ bản, điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Tố cáo năm 2018 như: Rút gọn trình tự, thời gian giải quyết tố cáo, bổ sung quy định về tố cáo nặc danh, cho phép rút tố cáo; quy định rõ về bảo vệ người tố cáo; tạm đình chỉ, đình chỉ việc giải quyết tố cáo.

Để hội nghị đạt kết quả cao, nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống tham nhũng, giải quyết tốcáo; tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về công tác phòng, chống tham nhũng, tố cáo trên địa bàn, ngay sau hội nghị, UBND huyện đề nghị các ban, ngành, đơn vị, MTTQ và các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Luật Tố cáo năm 2018, góp phần thực hiện hiệu quảcông tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từcơ sở. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó tạo sức mạnh tổng hợp trong việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tệ quan liêu, tham nhũng.

HỒNG NGA - DANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên