Đấu tranh với tội phạm băng ổ nhóm

Cập nhật: 22-07-2014 | 00:00:00

Công tác đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm băng ổ nhóm luôn được công an (CA) các đơn vị, địa phương xác định là nhiệm vụ trọng tâm. Thời gian qua, với quyết tâm không để gia tăng loại tội phạm này, CA TP.Thủ Dầu Một đã đấu tranh triệt xóa hàng chục băng nhóm tội phạm, tạo được niềm tin trong nhân dân. 

 Cán bộ điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một trao đổi nghiệp vụ

Là trung tâm hành chính của tỉnh, TP.Thủ Dầu Một tập trung số lượng lớn người dân trong và ngoài tỉnh về đây sinh sống và làm ăn. Sự phát triển về kinh tế cũng phát sinh nhiều loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm băng ổ nhóm. Nhiều băng, ổ nhóm tội phạm nổi lên gây án rất manh động và liều lĩnh hơn, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT. Với tinh thần chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị diễn ra trong năm, từ đầu năm đến nay, CA TP.Thủ Dầu Một đã tích cực ra quân, điều tra làm rõ 77 vụ án về trật tự xã hội, bắt giữ 130 tên; trong đó, đã triệt xóa 9 băng nhóm tội phạm nguy hiểm, bắt giữ 44 đối tượng.

Ngày 21-5, nhận được tin báo của người dân có một nhóm đối tượng dùng mã tấu chém người gây thương tích tại phường Phú Cường, CA TP.Thủ Dầu Một đã nhanh chóng tổ chức điều tra, truy xét. Ngày 22-5-2014, 7 đối tượng dùng mã tấu chém người đã bị CA TP.Thủ Dầu Một ra lệnh bắt khẩn cấp. Các đối tượng này gồm: Nguyễn Hoàng Hải, SN 1994; Quách Hùng Cường, SN 1997; Lê Minh Sang, SN 1994; Nguyễn Thành Tiến, SN 1993, cùng ngụ tại Bình Dương; Bùi Công Thạch, SN 1987, HKTT tại Bình Phước; Nguyễn Thành Lâm, SN 1990, HKTT tại TP.HCM và Nguyễn Hữu Phước, SN 1997, HKTT tại An Giang. Đa số các đối tượng này đã có tiền án về các tội như: cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, mua bán trái phép chất ma túy…

Sau đó không lâu, ngày 28-5 CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triệt xóa một nhóm 3 đối tượng cướp tài sản với hành vi rất manh động, các đối tượng này dùng dao chém người trước để đe dọa rồi cướp xe. 3 đối tượng gồm: Lý Thành Trung, SN 1997; Nguyễn Hoàng Thanh An, SN 1998 và Nguyễn Quốc Tuấn, SN 1995, cùng ngụ tại TP.HCM. Khoảng 0 giờ ngày 28-5-2014, khi đi đến đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc phường Hiệp An, TP.TDM phát hiện anh Nguyễn Tấn Đạt, HKTT tại phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một đang điều khiển xe Exciter chở bạn gái ngồi phía sau, 3 đối tượng này đã ép xe anh Đạt và dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, tay của anh Đạt để uy hiếp và cướp xe.

Nổi lên trong các chiến công trong đợt cao điểm vừa qua là việc CA TP.Thủ Dầu Một đã liên tiếp triệt xóa nhiều tụ điểm cá độ bóng đá quy mô lớn núp bóng các quán cá phê bóng đá, điểm giải khát trên địa bàn thành phố, bắt hàng chục đối tượng có liên quan, thu giữ số tiền cá độ gần 100 triệu đồng.

Với quyết tâm ngăn chặn triệt xóa tội phạm băng nhóm, CA thành phố đã tích cực rà soát, xác định tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm và các băng ổ nhóm tội phạm đang nổi lên hoặc có nhiều nghi vấn hoạt động phạm tội để từ đó tập trung đấu tranh, triệt xóa. Những kết quả đạt được đã góp phần làm chuyển biến tích cực tình hình ANTT ở địa bàn trung tâm của tỉnh, cũng là thành tích thiết thực bám sát các yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20.7.1962 - 20.7.2014).

LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên