Đầu tư mạnh, chất lượng tăng

Cập nhật: 29-07-2019 | 08:37:54

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia 2019 mang lại một kết quả rất đáng vui mừng cho ngành giáo dục - đạo tạo Bình Dương. Theo đó, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về điểm trung bình các môn thi với 5,88 điểm, chỉ sau Nam Định (5,97) và Hà Nam (5,89). Đó là một kết quả xứng đáng sau một quá trình Bình Dương tập trung đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục với những chương trình, kế hoạch bài bản.

 Để gặt hái được kết quả cao trong ngành giáo dục không thể một sớm, một chiều. Vì vậy, để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo đòi hỏi cả một quá trình đầu tư dài hơi. Đầu tư từ đội ngũ thầy cô giáo cho đến cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học cho tất cả các cấp học.

Xác định được nhiệm vụ nặng nề đó, từ nhiều năm qua, Bình Dương một mặt tập trung đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên trong ngành để bắt kịp và đáp ứng yêu cầu có nhiều thay đổi trong giáo dục - đào tạo. Trong các năm học đã qua, ngành giáo dục - đào tạo thường xuyên tổ chức các lớp bồi dưỡng, triển khai các chương trình mới để đội ngũ giáo viên nắm bắt và áp dụng vào giảng dạy. Mặt khác, Bình Dương đã tập trung tối đa các nguồn lực để đầu tư hệ thống trường lớp khang trang cho tất cả các cấp học, đầu tư trang bị đầy đủ, bảo đảm thiết bị dạy và học đáp ứng yêu cầu. Hạ tầng giáo dục của Bình Dương cho đến thời điểm hiện tại được đánh giá là khá tốt với hệ thống trường lớp ở tất cả các cấp học, trên tất cả các địa bàn huyện, thị, thành phố được đầu tư khang trang, sạch đẹp.

Sẽ là thiếu sót nếu nói về kết quả học tập, thi cử mà thiếu đi vai trò của đội ngũ thầy cô giáo với tinh thần tất cả vì học sinh thân yêu. Trên tinh thần đó, bao nhiêu năm qua, các thế hệ những người làm công tác giáo dục - đào tạo của tỉnh nhà đã vượt lên những khó khăn, tận tâm, tận lực để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Họ chứ không thể là ai khác, bằng tâm huyết nghề nghiệp, bằng trách nhiệm với thế hệ con em đã đem hết khả năng để truyền thụ kiến thức, truyền dạy những phương pháp học hành tiên tiến, khoa học để học sinh ngày càng tiến bộ toàn diện.

Tin rằng, thành quả của năm học vừa qua sẽ tiếp tục là động lực để ngành giáo dục - đào tạo tỉnh nhà vươn lên trong những năm kế tiếp với những mùa thi chất lượng điểm mười.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên