Đầu tư, phát triển thể thao thành tích cao

Cập nhật: 21-09-2019 | 05:35:48

 Những năm qua, thể thao Bình Dương đã đạt được những thành tích rất khả quan nhờ tập trung đầu tư phát triển các môn thể thao thế mạnh.

Theo đó, tỉnh đang tập trung đào tạo 19 môn thể thao (chưa tính các môn theo mô hình xã hội hóa), với 1.363 vận động viên (VĐV); trong đó có 327 VĐV tuyến tuyển, 316 VĐV tuyến trẻ và 720 VĐV tuyến năng khiếu. Bình Dương có 247 VĐV đẳng cấp quốc gia (112 kiện tướng, 135 cấp I). Hàng năm, VĐV tỉnh nhà đóng góp nhiều lượt VĐV cho đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia. Đồng thời, tham gia hơn 100 giải thể thao khu vực, toàn quốc, quốc tế mỗi năm, giành hàng ngàn huy chương các loại trên tất cả các hệ thống giải.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, cho biết thời gian tới, công tác đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng chống dàn trải, bình quân, thu hút nhiều VĐV tài năng, huấn luyện viên giỏi; nâng cao chất lượng đào tạo VĐV tuyến trẻ, năng khiếu…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên