Dạy con biết bơi

Cập nhật: 23-05-2012 | 00:00:00
Ba mẹ không theo con “trên từng cây số” nên hiện nay, rất nhiều vị phụ huynh chọn cách dạy con những kỹ năng cần thiết để con tự bảo vệ mình. Học bơi là một trong những cách vừa rèn luyện thân thể vừa an toàn cho con khi... đụng chuyện sông nước.  Bơi lội là một điều cần dạy cho con

Mùa hè đến cũng là lúc rất nhiều gia đình đưa mục tiêu “hè này con biết bơi” để rèn luyện thêm một kỹ năng cho trẻ. Chiều thứ 6 tuần rồi, đón con ở trường, tôi thấy nhiều học sinh lớp 3, 4 đã í ới hẹn hò nhau: “Bạn nhớ nói ba mẹ đến hồ bơi cũ nhé. Gặp nhau ở đó lúc 8 giờ sáng mai nhé!”. Trẻ con bây giờ đúng là... sung sướng thật khi được ba mẹ lo lắng cho đủ thứ như thế. Đây còn là dịp “ngoại khóa” của một nhóm bạn thân ở lớp nên em nào cũng háo hức chờ đến 2 ngày cuối tuần.

Giá cả cho một khóa dạy bơi khoảng 200.000 đồng với huấn luyện viên. Tùy học nhiều hay ít buổi mà học phí tăng hay giảm. “Đồ nghề” kèm theo (khi chưa biết bơi) là chiếc áo phao, cái mắt kính và áo quần gọn, nhẹ để bơi là có thể... thả con xuống hồ! Với nhiều phụ huynh biết bơi thì họ tự dạy cho con mình, khỏi phải mướn huấn luyện viên. Tôi hỏi chuyện chị Phương đang tích cực tập cho con bơi sải, bơi bướm... đủ kiểu thì chị cho biết: “Nhà mình gần sông nên từ nhỏ mình đã bơi rất rành. Bé đầu của mình học lớp 6 đã biết bơi thành thạo. Giờ mình tập cho anh chàng học lớp 3 này đây”. Cũng theo chị Phương, cứ hè đến lại có thông tin về trẻ chết đuối làm cho các bà mẹ... thót tim lo cho con nên biết bơi cũng là một điều cần thiết. Hơn nữa, do vận động nhiều nên những khi đi bơi về, bé ăn uống trông rất ngon lành, ăn được nhiều hơn chứ không kén ăn như trước đây.

Để con được “chân cứng đá mềm”, xem ra cần cho con biết bơi (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng!) giữa cuộc đời này. Rất nhiều kỹ năng cần thiết cho con từ học bơi, học võ, đá bóng... Và cứ thế, mùa hè đến, ba mẹ lại cùng con... tập bơi!

Hương Cần

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên