Đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa

Cập nhật: 11-05-2012 | 00:00:00

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành văn hóa, thể thao và du lịch sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa (DSVH) trong thời gian tới. Cụ thể, ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về DSVH nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị DSVH của dân tộc; đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp nhằm khuyến khích, huy động các tổ chức, cá nhân tham gia xã hội hóa các hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị DSVH ở địa phương.  Di tích lịch sử cấp tỉnh - Hưng Long tự (huyện Tân Uyên)

Bên cạnh đó, ngành tiếp tục nghiên cứu tổng kết, đánh giá các chương trình, đề án đã thực hiện liên quan đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh tỉnh; tình hình quy hoạch, đầu tư, xây dựng hệ thống tượng đài và tranh hoành tráng. Xây dựng các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể về công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh; phát triển hệ thống tượng đài và tranh hoành tráng trên địa bàn phù hợp điều kiện, tình hình thực tế của tỉnh nhằm giải quyết hợp lý, hài hòa, bền vững giữa bảo tồn và phát huy giá trị DSVH với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, phục vụ công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ...

Phi Long

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên