Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng cuối năm 2018 

Cập nhật: 06-07-2018 | 15:54:05

(BDO) Sáng 6-7, UBND tỉnh tổ chức họp sơ kết công tác phối hợp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban chỉ đạo 389 tỉnh; lãnh đạo UBND các địa phương và cán bộ liên quan của Chi cục Quản lý thị trường.


Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả  năm 2017

6 tháng đầu năm, BCĐ 389 tỉnh đã quyết liệt chỉ đạo, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng CP, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia; các sở, ngành, các thị xã, thành phố đã chủ động tích cực xây dựng các phương án phối hợp, kế hoạch chuyên đề triển khai thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các lực lượng chức năng, đã bắt giữ, xử lý về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là 4.695 vụ, giảm 3,4% so với cùng kỳ 2017, với tổng số tiền phạt và truy thu 208 tỷ 249 triệu đồng, giảm 2,9% so với cùng kỳ 2017. Các hành vi vi phạm chủ yếu gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Thảo luận tại cuộc họp, các thành viên BCĐ 389 tỉnh cho rằng mặc dù công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã có nhiều cố gắng, song vẫn còn tình trạng hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được bày bán tại một số nơi ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; công tác phối hợp giữa các ngành với BCĐ 389 các huyện, TP còn chưa hiệu quả; cần phải chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền... Từ đó, các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp tích cực trong thời gian tới. Hội nghị đã thông qua phương hướng thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 và giải pháp thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận lại những tồn tại, hạn chế; xây dựng kế hoạch, chuyên đề thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới; yêu cầu BCĐ 389 các cấp cần phải tăng cường trách nhiệm các thành viên hơn nữa; các cấp, các ngành tích cực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, phù hợp. Các địa phương cần quản lý chặt chẽ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát các vấn đề liên quan đến kinh doanh thuốc tân dược, mỹ phẩm, niêm yết giá, truy suất nguồn gốc hàng hóa... Tập trung duy trì các giải pháp, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về vệ sinh ATTP, quản lý xăng dầu, thuốc bảo vệ thực vật... cùng phối hợp thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả hoàn thành đã đặt ra.

Nhân dịp này, 18 tập thể và 36 cá nhân được UBND tỉnh Bình Dương tặng bằng khen.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên