Đẩy mạnh hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch

Cập nhật: 08-03-2019 | 07:03:31

Tiếp tục thực hiện Quyết định 1877/QĐ-UBND ngày 1-8-2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015, định hướng đến năm 2020 và Quyết định số 1878/QĐ-UBND ngày 1-8-2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù Bình Dương đến năm 2015, định hướng đến năm 2020, Trung tâm Xúc tiến du lịch (TTXTDL) tỉnh đang triển khai các hoạt động để phát triển du lịch tỉnh theo đúng định hướng.

Tăng cường quảng bá

Trong thời gian qua, ngoài việc các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh xây dựng các loại hình, chương trình du lịch mới để phục vụ nhu cầu tham quan, vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách, công tác xúc tiến, quảng bá du lịch của TTXTDL tỉnh cũng góp phần quảng bá, giới thiệu du lịch Bình Dương và đưa du khách về Bình Dương. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc TTXTDL tỉnh, cho biết website du lịch Bình Dương (dulichbinhduong. org.vn) là một trong những kênh quảng bá của ngành du lịch Bình Dương đã phát huy hiệu quả, tạo điều kiện cho du khách tìm hiểu thông tin về du lịch Bình Dương trong thời gian qua. Trong năm 2018, website đã nhận được hơn 150.000 lượt khách truy cập tìm kiếm thông tin du lịch; tính từ khi website đi vào hoạt động đã có hơn 458.000 lượt khách truy cập.

Với việc ngành chức năng của tỉnh tăng cường quảng bá du lịch sẽ góp phần đưa du khách về Bình Dương. Trong ảnh: Du khách nước ngoài tham quan cơ sở sản xuất sơn mài Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một)

Để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch của tỉnh, tới đây website du lịch Bình Dương sẽ được tăng cường thêm nội dung, hình ảnh, cũng như các bài viết mới về du lịch Bình Dương để du khách tìm hiểu dễ dàng các điểm đến cũng như những nét đặc trưng của du lịch Bình Dương. Đồng thời, các hoạt động về du lịch của tỉnh tiếp tục được TTXTDL tỉnh cập nhật lên website. Cùng với đó, trung tâm cũng mở rộng liên kết quảng bá với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch; cập nhật những thông tin, hình ảnh hoạt động du lịch nổi bật của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, qua đó kịp thời cung cấp thông tin du lịch mới trên địa bàn tỉnh cho du khách.

Ông Minh cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch Bình Dương của du khách, TTXTDL tỉnh đã biên soạn, thiết kế và in ấn các ấn phẩm Du xuân Bình Dương, cẩm nang du lịch Bình Dương, Bình Dương du lịch sinh thái, ẩm thực, thể thao, về nguồn… Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh cũng quan tâm tạo ra các sản phẩm quà tặng lưu niệm du lịch phục vụ nhu cầu thông tin du lịch cho du khách muốn tìm hiểu, khám phá về vùng đất và con người Bình Dương. Thông qua các sự kiện, hội chợ du lịch diễn ra trong và ngoài tỉnh, trung tâm đã cung cấp hơn 15.000 ấn phẩm các loại đến du khách, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch Bình Dương cho du khách…

Năm 2019, ngoài việc thực hiện ấn phẩm Danh bạ du lịch Bình Dương, ấn phẩm giới thiệu tour tuyến du lịch Bình Dương, TTXTDL tỉnh sẽ thiết kế, thực hiện các sản phẩm quà tặng ấn tượng như gối hơi chữ C hình nửa trái măng cụt đã cắt vỏ, sản phẩm hoa dầu nhồi bông, bình hoa bằng gốm hoặc sơn mài với kích thước nhỏ, ba lô du lịch in hình logo du lịch Bình Dương và các ấn phẩm đạt giải thưởng ở cuộc thi Sáng tác quà tặng lưu niệm du lịch Bình Dương năm 2018.

Đồng thời, TTXTDL tỉnh phối hợp chặt chẽ với các các phương tiện truyền thông đại chúng như Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Bình Dương, chuyên trang du lịch của Tổng cục Du lịch… viết tin, bài, thực hiện video và đăng tải, phát sóng để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Bình Dương. Trung tâm cũng tổ chức tuyên truyền điểm đến du lịch tại các di tích, danh thắng trên địa bàn tỉnh dành cho đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh tại các cơ quan, trường học.

Tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch

Cùng với việc cung cấp các thông tin của du khách về du lịch Bình Dương, cũng như các chương trình du lịch nhân các dịp lễ hội trên trang thông tin điện tử du lịch Bình Dương (www.dulichbinhduong.org. vn), TTXTDL tỉnh cũng tích cực tham gia các chương trình, hoạt động du lịch như lễ hội “Hương bưởi Bạch Đằng”, lễ hội “Lái Thiêu mùa trái chín”, Ngày hội du lịch TP.Hồ Chí Minh, Festival biển Nha Trang, hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội, hội chợ Du lịch quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh…

Ngoài ra, TTXTDL tỉnh còn đẩy mạnh việc liên kết giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh, qua đó nhằm giới thiệu những sản phẩm dịch vụ, kết nối tour tuyến với những đơn vị kinh doanh du lịch tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trên cơ sở đó, các đơn vị liên quan xây dựng tour tuyến phục vụ du khách đến Bình Dương và ngược lại; phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với đặc trưng của tỉnh.

Ông Minh cho biết thêm, nhằm kết nối tour tuyến, phát triển sản phẩm du lịch, TTXTDL tỉnh tiếp tục phối hợp với Công ty Lữ hành Saigontourist, các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh duy trì và đẩy mạnh hoạt động của tuyến du lịch đường sông, các tour du lịch văn hóa tham quan, sinh thái, tìm hiểu các di tích lịch sử, công trình kiến trúc, vườn cây ăn trái Lái Thiêu, bưởi Bạch Đằng, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh… để phục vụ du khách.

 Thông tin liên hệ: Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Dương. Địa chỉ: Số 239, đường Thích Quảng Đức, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Điện thoại: (0274)3855636. Website: dulichbinhduong.org.vn. Email: ttxtdl@binhduong.gov.vn

 

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên