Đẩy mạnh kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thực phẩm

Cập nhật: 13-06-2019 | 10:59:16

(BDO) Sáng 13-6, tại Sở Công thương Bình Dương đã diễn ra cuộc họp triển khai Đề án Xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản thực phẩm giữa TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Sở Công thương, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn (NN-PTNT).


Toàn cảnh cuộc họp

Đề án do trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh thực hiện, với mục đích xây dựng mối liên kết với các địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhằm cung ứng nguồn thực phẩm cho 13 triệu dân của thành phố và vùng lân cận, trong đó Bình Dương có thế mạnh về nguồn thịt heo, thịt gà và trứng gia cầm.

Phát biểu tại cuộc họp, lãnh đạo Sở NN-PTNT nhấn mạnh về tiềm năng nông nghiệp công nghệ cao của Bình Dương và cho biết đến cuối năm 2018, lĩnh vực trồng trọt ứng dụng công nghệ cao đạt 4.000 ha, trong đó có 62 trang trại được cấp giấy chứng nhận VietGap; diện tích cây ăn trái đạt 6.754,9 ha, trong đó có 3.393,7 ha cây có múi; tổng đàn heo đạt 643.695 con, trâu bò đạt 29.851 con, gia cầm 9.806.200 con. Bên cạnh nguồn thịt, lãnh đạo Sở NN-PTNTmong muốn Ban Chủ nhiệm đề án đưa cây ăn trái Bình Dương vào danh mục sản phẩm kết nối của đề án vì chất lượng, số lượng trái cây của Bình Dương đều đạt các yêu cầu đề án đưa ra.

Tại cuộ họp, ãnh đạo Sở Công thương cũng kiến nghị việc hình thành chuỗi liên kết cần được nghiên cứu lâu dài và bền vững, bảo đảm đầu ra của sản phẩm của người trồng trọt và chăn nuôi, tránh tình trạng “đứt gãy” giữa chừng.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên