Đẩy mạnh phong trào chống rác thải nhựa

Cập nhật: 22-10-2020 | 09:28:39

Nhằm hình thành thói quen không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, hạn chế sử dụng túi nylon, Phòng Tài nguyên và Môi trường TX.Bến Cát đã phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã, trường THCS Phú An tổ chức tuyên truyền thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” cho hơn 1.000 học sinh (HS) của trường.

Tại buổi tuyên truyền, các em HS được xem tiểu phẩm tuyên truyền về chống rác thải nhựa, sinh hoạt về chuyên đề rác thải nhựa, tác hại đối với môi trường và cuộc sống của con người, trách nhiệm của HS …

Thầy Văn Quang Sỹ, Hiệu trưởng trường THCS Phú An, cho biết: “Để bảo vệ môi trường (BVMT) cũng như thay đổi ý thức, hành động của giáo viên, HS trong việc sử dụng các sản phẩm thân thiện trong cuộc sống, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của rác thải nhựa với môi trường. Đối với đội ngũ giáo viên, nhà trường đề nghị không sử dụng chai nhựa dùng một lần để đựng nước, tuyên truyền, khuyến khích giáo viên, HS mang bình đựng nước cá nhân đến trường, hạn chế tối đa việc mang các chai nước, ly nhựa dùng một lần vào trường. Bên cạnh đó, trong giờ học ngoại khóa, nhà trường đều lồng ghép nội dung tuyên truyền BVMT. Do đó, các em ngày càng có ý thức hơn về tác hại mà rác thải nhựa, tuyên truyền sâu và rộng hơn đến tất cả người thân, gia đình, bạn bè”.

Em Bùi Ngọc Gia Bảo, HS lớp 7A1, trường THCS Phú An, cho biết: “Sau khi được xem các tiểu phẩm chống rác thải nhựa cũng như tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và cuộc sống của con người, em cùng một số bạn trong lớp thường rủ nhau nhặt rác ngoài sân trường, thực hiện phân loại rác, góp phần BVMT xanh - sạch - đẹp”.

Tác hại của rác thải nhựa và túi nylon đến môi trường và sức khỏe con người là rất lớn, tuy nhiên đến nay con người chưa thể dùng các loại vật liệu khác để thay thế hoàn toàn. Do vậy, để hạn chế, giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa và túi nylon đòi hỏi sự chung tay của cả cộng đồng.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên