Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Cập nhật: 19-06-2020 | 05:52:34

T đầu năm đến nay, các hot động xúc tiến du lch trên địa bàn tnh đã b nh hưởng không ít bi tình hình dch bnh Covid-19. Tuy nhiên, được s quan tâm, ch đạo kp thi ca S Văn hóa, Th thao và Du lch (VHTT&DL), trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm Xúc tiến du lch (XTDL) tnh đã trin khai, thc hin nhiu chương trình hot động, góp phn kết ni, phát trin du lch trên địa bàn tnh.

Đoàn khảo sát TP.Hồ Chí Minh đến tham quan, tìm hiểu một di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn tỉnh để chuẩn bị cho việc kết nối du lịch trong thời gian tới

 Tăng cưng thông tin

Để các hoạt động du lịch đến với mọi đối tượng người dân trong và ngoài tỉnh, công tác thông tin du lịch luôn được Trung tâm XTDL tỉnh thực hiện thường xuyên. Ông Nguyễn Đức Minh, Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh, cho biết trong 6 tháng đầu năm, dù hoạt động phần nào bị ảnh hưởng bởi tình hình chung nhưng trung tâm vẫn luôn đẩy mạnh công tác thông tin du lịch. Đặc biệt phải kể đến đó là tham gia phục vụ quảng bá, thông tin, xúc tiến du lịch của tỉnh tại triển lãm “Du xuân Bình Dương” nằm trong chuỗi sự kiện Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân và đường hoa thành phố mới Bình Dương năm 2020, cung cấp thông tin du lịch và các hoạt động vui Xuân Canh Tý 2020 diễn ra trên địa bàn tỉnh. Mặt khác, trung tâm còn thực hiện in ấn ấn phẩm Du xuân Bình Dương năm 2020 cung cấp cho du khách và người dân địa phương; đồng thời liên hệ làm việc các cơ sở thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống để mời họ cùng tham gia quảng bá, cung cấp thông tin du lịch Bình Dương tại sự kiện.

Ngoài ra trung tâm còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi hoạt náo, như: Chú hề bong bóng, xiếc ảo thuật, vẽ tranh cát, biểu diễn nghệ thuật đường phố, vẽ hình nghệ thuật và trưng bày các sản phẩm đoạt giải tại cuộc thi thiết kế quà tặng du lịch Bình Dương và cuộc thi ảnh đẹp du lịch Bình Dương để phục vụ nhân dân. Trung tâm cũng đã cung cấp hơn 2.000 ấn phẩm thông tin du lịch Bình Dương cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để phục vụ cho du khách và kiều bào nhân dịp họp mặt kiều bào Xuân Canh Tý 2020.

Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm XTDL tỉnh cũng đã tiến hành xây dựng và thiết kế 4 chuyên mục gồm: “Du xuân Bình Dương 2020”; cuộc thi “Thuyết minh, giới thiệu các điểm đến du lịch tỉnh Bình Dương”; cuộc thi thiết kế biểu trưng (logo) và biểu ngữ (slogan) về du lịch Bình Dương; “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần III năm 2020 trên Website: dulichbinhduong.org.vn để biên soạn, cập nhật tin bài và cung cấp thông tin về các hoạt động liên quan đến các sự kiện nêu trên. Hoạt động này đã đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch Bình Dương của du khách, cũng như các thí sinh tham gia các cuộc thi, lễ hội…

Việc quảng bá du lịch Bình Dương cũng được quan tâm, phối hợp thực hiện trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài tỉnh. Để chuẩn bị cho việc ra mắt app quảng bá du lịch Bình Dương trong thời gian tới, trung tâm đã tổ chức thu thập thông tin du lịch Bình Dương để cung cấp cơ sở dữ liệu cập nhật lên app. Sau khi hoàn thành và ra mắt, đây là một kênh thông tin chính thống, chuyển tải tất cả những thông tin về du lịch Bình Dương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

Xúc tiến du lch

Ông Nguyễn Đức Minh, cho biết để tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch Bình Dương đến với du khách trong và ngoài nước, trung tâm đã xây dựng kế hoạch và tiến hành khảo sát các địa điểm du lịch mới, nổi bật trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này không chỉ giúp trung tâm thu thập được những thông tin, cơ sở dữ liệu, mà còn tạo gắn kết, mời các đơn vị cùng tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh.

Ngay sau khi các hoạt động bắt đầu khởi động trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm XTDL đã tham mưu cho Sở VHTT&DL ban hành kế hoạch, thể lệ “Liên hoan Ẩm thực Bình Dương” lần III năm 2020. Kế hoạch, thể lệ tham gia liên hoan này cũng được chuyển đến Sở VHTT&DL và Trung tâm XTDL các tỉnh, thành ở khu vực miền Đông và Tây Nam bộ để vận động các đơn vị kinh doanh ẩm thực nổi bật ở địa phương tham gia. Hoạt động xúc tiến du lịch còn được trung tâm thực hiện thông qua việc tham gia gian hàng thông tin, quảng bá du lịch Bình Dương tại các sự kiện liên quan đến du lịch tại các tỉnh, thành khác.

Ông Nguyễn Đức Minh, đánh giá với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm XTDL tỉnh, công tác thông tin, quảng bá xúc tiến du lịch đã và đang được đẩy mạnh, nhân rộng và nhận được sự quan tâm của nhiều đơn vị, du khách trong và ngoài tỉnh. Công tác kết nối giữa Trung tâm XTDL với các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, sản phẩm làng nghề, các công ty lữ hành… trên địa bàn tỉnh ngày càng chặt chẽ, mang lại hiệu quả. Nhiều sản phẩm du lịch được hình thành để phục vụ du khách, như: Khu du lịch sinh thái Thủy Châu; điểm du lịch Đọt Champa; liên hoan Ẩm thực Bình Dương; lễ hội Hương bưởi Bạch Đằng; Cầu Ngang điểm hẹn; du lịch đường sông; trường đua ngựa, đua xe (Khu du lịch văn hóa, thể thao Đại Nam)... Đây là những điều kiện thuận lợi để trung tâm đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch khi tham gia các sự kiện, hội chợ, ngày hội du lịch trong và ngoài tỉnh.   

S VHTT&DL tnh hin đang t chc hai cuc thi Thiết kế biu trưng (logo) và biu ng (slogan) v du lch tnh Bình Dương năm 2020 và cuc thi Thuyết minh, gii thiu các đim đến du lch tnh Bình Dương năm 2020. Bên cnh đó, liên hoan “Ẩm thc Bình Dương ln th III năm 2020 s tiếp tc được t chc t ngày 27-11 đến 29-11-2020. Thi gian đăng ký tham gia đến hết ngày 30-10-2020.

Thông tin chi tiết được đăng ti trên trang thông tin đin t ca Trung tâm XTDL tnh Bình Dương: www. dulichbinhduong.org.vn

    

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên