Đẩy mạnh thanh toán điện tử không dùng tiền mặt trong ngành y tế

Cập nhật: 20-09-2019 | 15:36:44

(BDO) Ngày 20-9, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến đẩy mạnh triển khai thanh toán điện tử không dùng tiền mặt (TTĐTKDTM) trong ngành y tế. Bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì hội nghị với sự tham dự của lãnh đạo ngành y tế tại 62 điểm cầu ở các địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo về các giải pháp không dùng tiền mặt trong ngành y tế; chứng kiến khai trương cổng hỗ trợ thanh toán y tế không dùng tiền mặt; tham luận chia sẻ kinh nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại các địa phương, các bệnh viện đã triển khai thực hiện; đề xuất giải pháp nhằm góp phần thực hiện thành công Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực canh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Thanh toán điện tử là việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện chi trả các hoạt động giao dịch mua bán mà không sử dụng tiền mặt. Việc thực hiện TTĐTKDTM có nhiều lợi ích, như: An toàn, nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và bảo đảm công khai, minh bạch hơn so với thanh toán tiền mặt. Đến nay, cả nước đã có 30 bệnh viện, cơ sở y tế triển khai TTĐTKDTM và bước đầu đã đạt được một số kết quả khả quan.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, thanh toán không dùng tiền mặt nói chung và thanh toán điện tử nói riêng là xu hướng tất yếu của thời đại. Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện, các cơ sở đào tạo y dược phải chủ động triển khai nhiều hình thức TTĐTKDTM trong thanh toán viện phí, học phí. Đối với người dân, các cơ sở y tế phải phối hợp với ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt thuận tiện, dễ dàng và phù hợp với điều kiện, lối sống của người dân.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên