Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền ngành chăn nuôi

Cập nhật: 10-03-2018 | 05:23:07

Ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi, cho biết năm 2017, trong bối cảnh ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đợt giá heo xuống thấp, các cơ quan báo chí đã luôn gắn bó, đồng hành với ngành chăn nuôi trong việc phản ánh, thông tin tình hình thị trường. Qua đó đã tạo được sự cộng hưởng mạnh mẽ của xã hội cũng như giúp các cơ quan quản lý về ngành chăn nuôi tìm ra được các giải pháp tháo gỡ.

Theo ông Vân, năm 2018, ngành chăn nuôi đang có những dấu hiệu phục hồi tích cực. Hiện tại, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang quyết liệt triển khai các giải pháp cụ thể nhằm phấn đấu đưa thịt heo tiến tới xuất khẩu. Cùng với đó, nhiều sản phẩm chăn nuôi như trứng, sữa, thịt heo sữa, thịt gà xuất khẩu cũng đang có sự tăng trưởng tốt. Về công tác quản lý, Cục Chăn nuôi đang đẩy mạnh việc thực hiện thí điểm quản lý, truy xuất nguồn gốc sản phẩm chăn nuôi tới tận gốc bằng công nghệ điện toán đám mây, tiến tới nhân rộng ra toàn quốc, đi đôi với hỗ trợ các địa phương xây dựng các vùng sản xuất, tháo gỡ khó khăn và hạ giá thành cho sản phẩm chăn nuôi để tăng sức cạnh tranh. Hiện tại, đã có những mô hình chăn nuôi heo giá thành chỉ 26.000 đồng/kg, ngang ngửa với Mỹ và thấp hơn cả Thái Lan...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên