Đẩy mạnh tuyên truyền cách mạng công nghiệp 4.0

Cập nhật: 29-11-2017 | 08:32:56

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức thông tin khoa học và công nghệ cho cán bộ Phòng Kinh tế, Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố… trong tỉnh. Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã được nghe báo cáo viên giới thiệu về sự ra đời của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, những cơ hội và thách thức. Có thể nói, việc tích cực tuyên truyền về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của các ngành chức năng tỉnh Bình Dương không chỉ tác động đến ngành công nghiệp, mà cả nông nghiệp và đời sống của người dân trong tỉnh.

Ông Trần Văn Đồng, Chủ tịch Hội Nông dân phường An Thạnh, TX.Thuận An chia sẻ ngày càng có nhiều nông dân quan tâm tới diễn biến của cách mạng công nghiệp 4.0, tác động to lớn của cách mạng công nghiệp đối với hoạt động sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, nhiều nông dân tham gia các diễn đàn, mạng xã hội chuyên về sản xuất nông nghiệp. Theo ông Đồng, thông qua các diễn đàn này người nông dân dễ dàng tiếp cận với các loại giống cây trồng mới, công nghệ mới trong chăm sóc cây trồng cho năng suất cao. Ngoài ra, người nông dân còn được nắm bắt những thông tin hết sức có giá trị về thị trường tiêu thụ nông sản, để từ đó chủ động hơn trong việc tìm đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ra đời trong điều kiện kinh tế - xã hội và bối cảnh thế giới có nhiều biến động sâu sắc. Trong tương lai, việc đổi mới công nghệ sẽ dẫn đến những lợi ích lâu dài về hiệu quả và năng suất lao động. Theo đó, chi phí giao thông - vận tải, thông tin liên lạc sẽ giảm xuống; chuỗi cung ứng toàn cầu sẽ trở nên hiệu quả hơn và các chi phí thương mại cũng sẽ giảm xuống… giúp mở rộng thị trường và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến nhiều thuận lợi lẫn thách thức cho các địa phương, nhất là đối với một tỉnh phát triển mạnh như Bình Dương. Hiện nay, các ngành, các cấp trong tỉnh đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, khoa học - công nghệ vào tất cả lĩnh vực. Trong guồng quay đó, doanh nhân, nông dân buộc phải tiếp cận với xu thế chung, nếu không sẽ bị tụt hậu. Để làm được điều này, theo các chuyên gia, Bình Dương cần tăng cường công tác tuyên truyền về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên bình diện toàn cầu.

 HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên