Đẩy mạnh tuyên truyền HIV/AIDS trong giới đồng tính

Cập nhật: 16-09-2014 | 09:29:56

Nhóm Trăng khuyết được thành lập ở TX.Dĩ An, TX.Thuận An 2 năm nay với hàng trăm thành viên. Các bạn là những đồng tính nam (gọi tắt là MSM - men sex men) và có những hoạt động ý nghĩa trong thời gian qua.

Được sự hỗ trợ của Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS, Trung tâm Life và Ủy ban Phòng chống HIV/ AIDS tỉnh, mới đây nhóm Trăng khuyết đã tổ chức buổi truyền thông tại phường Vĩnh Phú, TX.Thuận An. Chương trình gồm các tiết mục văn nghệ, thời trang, kịch nhằm lồng ghép các nội dung về giới tính, an toàn tình dục, nâng cao kỹ năng, kiến thức về HIV/AIDS. Đây cũng là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, trò chuyện cùng các chuyên gia y tế về sự kỳ thị MSM vẫn còn trong xã hội, các nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS, các bệnh lây qua đường tình dục.

Các bạn trẻ đang trao đổi về kiến thức an toàn tình dục, HIV/AIDS

Hơn 100 bạn trẻ đã đến tham dự chương trình trong sự cảm thông sâu sắc cùng nhau. Bạn Lê Trọng Minh, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Công nghệ TP.HCM, cho biết: “Lâu nay em phải giấu thân phận, giới tính của mình với gia đình, bè bạn nhưng từ ngày tham gia nhóm Trăng khuyết và được bầu làm Phó ban cán sự của nhóm, em tự tin hẳn lên. Tham gia với các bạn cùng là MSM, em đã làm nhiều việc ý nghĩa phù hợp với khả năng của mình như tổ chức nhóm đồng đẳng đi tuyên truyền về HIV/AIDS, nấu cơm dinh dưỡng cho các mảnh đời bất hạnh”. Bạn Vương Kim Long ở phường Lái Thiêu, tham gia nhóm Trăng khuyết được 8 tháng. Long đã tham gia, hỗ trợ tư vấn về bệnh AIDS, giảm sự kỳ thị của cộng đồng. Bạn cho biết: “Mình rất vui khi được sống và làm việc cùng mọi người cùng giới, hiểu được mọi người và tự tin rất nhiều trong cuộc sống. Từ đó, mình chia sẻ những kiến thức mình có được để giúp đỡ nhiều người hơn”.

Mặc dù vẫn chưa được người thân, bạn bè và xã hội nhìn nhận một cách bình thường, các bạn MSM vẫn động viên nhau sống tốt với việc học tập và làm việc của cá nhân, trong đó có việc tuyên truyền về sức khỏe, giới tính, HIV/AIDS…

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên