Đẩy mạnh xã hội hóa y dược cổ truyền

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

Trong 2 ngày 11 và 12-1, tại Bình Dương, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác y dược cổ truyền (YDCT). Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh, năm 2010 mạng lưới YDCT cần đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng, hiện đại hóa; tăng số bệnh nhân khám và điều trị bằng YDCT, kết hợp YDCT với y học hiện đại. Bên cạnh đó phải bảo đảm nhu cầu thuốc chủ yếu trong các cơ sở khám chữa bệnh bằng YDCT và tăng cường đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật, từng bước hiện đại hóa YDCT, kết hợp YDCT với y dược hiện đại. Bên cạnh đó là đẩy mạnh triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác YDCT, hạn chế việc hành nghề YDCT tư nhân không đúng pháp luật.

Hội nghị cũng đã bàn công tác xã hội hóa về YDCT. Theo đó, ngành y tế cần phối hợp với Hội Ðông y tổ chức tuyên truyền và vận động nhân dân trồng, sử dụng những cây thuốc sẵn có ở địa phương, những bài thuốc đơn giản để tự phòng và chữa một số bệnh thông thường, góp phần tích cực thực hiện chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên