Đẩy mạnh xây dựng vùng chăn nuôi, cơ sở an toàn dịch bệnh

Cập nhật: 22-01-2021 | 20:25:26

(BDO) Chiều 22-1, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tổ chức Tổng kết công tác ngành chăn nuôi, thú y, thủy sản năm 2020 và Hội nghị đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2021.


Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN&PTNT tặng giấy khen cho các tập thể

Trong năm 2020, lĩnh vực chăn nuôi trên địa bàn tỉnh có nhiều biến động, tuy nhiên tổng đàn heo tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó, nổi bật là việc kiểm soát được tình hình dịch tả heo Châu Phi. Đến nay, tổng đàn gia súc trâu, bò, gia cầm đều tăng; tình hình dẫn dụ và gây nuôi chim yến cũng tăng mạnh; tình hình nuôi trồng thủy sản phát triển được gần 335 ha với tổng sản lượng thu hoạch trong năm đạt trên 4.413 tấn. Công tác phòng, chống dịch trên gia súc, gia cầm; xây dựng vùng, cơ sở an toàn dịch; xông tác phúc - kiểm tại trạm kiểm dịch và công tác chẩn đoán, xét nghiệm đều hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả. 

Năm 2021, Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản tỉnh tiếp tục gia tăng giá trị sản xuất ngành chăn nuôi 2% so với năm 2020; tổng đàn trâu, bò, heo không tăng, gia cầm tăng 2-3%, diện tích nuôi thủy sản ổn định...

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020.

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên