Đẩy mạnh xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ

Cập nhật: 14-09-2011 | 00:00:00

Bộ NN&PTNT vừa phê duyệt Ðề án xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ giai đoạn 2010-2015, đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2015, kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đạt 1,6 tỷ USD. Ðể thực hiện được các mục tiêu trên, Bộ NN&PTNT cũng đưa ra các giải pháp thực hiện cụ thể: Tập trung xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu ổn định và bền vững; chú trọng phát triển các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống với công nghệ có vốn đầu tư thấp, thu hồi nhanh, tiết kiệm nguyên liệu và có khả năng tạo thêm nhiều việc làm. Ngoài ra, cần có cơ chế chính sách khuyến khích nghệ nhân đào tạo nghề và truyền nghề; chú trọng phát triển đội ngũ các thợ giỏi tại các trường học, viện thiết kế...  Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống

Bên cạnh đó, ngành thủ công mỹ nghệ cần chú trọng phát triển thị trường xuất khẩu, nâng cao chất lượng và hiệu quả tổ chức các đoàn xúc tiến thương mại ở nước ngoài, nhất là đối với các thị trường lớn và nhiều tiềm năng như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản, Nga, Australia, các nước Nam Mỹ và Bắc Âu.

K.T (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên