Đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 03-07-2020 | 06:12:06

Trong quá trình thực hiện xây dựng và phát triển đô thị, nhiều công trình trọng điểm, công trình ưu tiên đã được lãnh đạo TP.Thuận An quan tâm, chú trọng đầu tư xây dựng, đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các công trình đã đóng góp quan trọng trong việc đưa Thuận An trở thành thành phtrực thuc tnh, thành phố trẻ của Bình Dương, theo hướng văn minh, giàu đẹp.

 

Những năm qua TP.Thuận An đã đầu tư xây dựng nhiều trường học đáp ứng nhu cầu học tập cho học sinh. Trong ảnh: Trường Tiểu học Bình Quới vừa được đầu tư xây dựng

 Ưu tiên công trình trọng điểm

Các dự án ưu tiên đầu tư giai đoạn 2016-2020 với tổng nguồn vốn hơn 1.421 tỷ đồng, được bố trí cho 40 công trình. 6 tháng đầu năm 2020, TP.Thuận An đã tập trung thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2020 với tổng vốn hơn 1.625 tỷ đồng/93 dự án. Ước lũy kế giá trị giải ngân 6.138 tỷ đồng, đạt 8,51% kế hoạch. Tính đến nay, các công trình đã hoàn thành, thanh quyết toán gồm trường Tiểu học Tuy An; trường THCS Nguyễn Thái Bình; trường THPT Trịnh Hoài Đức; trường Mầm non Hoa Cúc 6; Khối hiệu bộ trường Tiểu học Hưng Định; Khối hiệu bộ trường Mầm non Hoa Cúc 4... Các dự án đang thi công chuyển tiếp gồm trường Tiểu học Lê Thị Trung; đường rạch Cầu Đình; đường Thuận Giao 25...

Trong Chương trình phát triển đô thị Thuận An giai đoạn 2016- 2020, đối với các dự án ưu tiên theo danh mục đã được UBND tỉnh phê duyệt có 22 danh mục các dựán ưu tiên với tổng mức đầu tư dựkiến gần 1.759 tỷ đồng. Từ năm 2016 đến nay thành phố đã triển khai đầu tư 18 công trình với tổng mức đầu tư trên 1.378 tỷ đồng, còn 4 công trình tạm dừng.

Việc đầu tư xây dựng các công trình những năm qua không chỉ góp phần đồng bộ hạ tầng, mà còn mang lại diện mạo đô thị mới ngày càng khang trang, sạch đẹp, hiện đại cho TP.Thuận An. Đặc biệt nhiều công trình đã đáp ứng nhu cầu về trường lớp cho các em học sinh, nâng cao đời sống người dân trên địa bàn thành phố.

Nâng cao hiệu quả đầu tư công

Để bảo đảm tiến độ các công trình trọng điểm theo kế hoạch, thời gian tới TP.Thuận An tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án. Ông Nguyễn Xuân Khôi, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.Thuận An cho biết: Trong thời gian tới, nhằm bảo đảm kế hoạch đề ra, Ban Quản lý dự án và các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển tiếp, tăng cường giám sát, quản lý chất lượng công trình. Ngoài ra, trong thời gian tới, TP.Thuận An sẽ khẩn trương tổ chức triển khai một số dự án trọng tâm như khu Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao; chợ Lái Thiêu; Công viên ven sông; đường An Thạnh 24; Công viên bờ kè rạch Búng...

Ông Khôi cho biết thêm, Ban Quản lý dự án sẽ tham mưu thực hiện điều chỉnh, điều chuyển vốn kịp thời từ những dự án chậm giải ngân sang những dự án có khả năng thanh toán vốn. Quản lý chặt chẽ công tác phân bổ vốn, ưu tiên bố trí các công trình trọng điểm, quan trọng, không để phát sinh nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Bên cạnh đó, TP.Thuận An đã kiến nghị Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án do tỉnh phê duyệt. Xử lý vi phạm thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và có biện pháp tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện để chủ đầu tư hoàn thành dự án đúng tiến độ, bảo đảm quyền lợi của người dân.

 Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết: “Những năm qua, nhờ có sự phối hợp linh hoạt giữa các ban ngành, xã, phường, một số công trình sớm được khởi công và hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng mục đích, mang lại hiệu quả cao. Nhìn chung các dự án triển khai bảo đảm chất lượng theo đúng quy định, thi công đúng hồ sơ thiết kế, bản vẽ và có sự giám sát chặt chẽ về mặt kỹ thuật, chất lượng thi công, phát huy hiệu quả công tác quản lý dự án. Kết quả đó góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển Thuận An trở thành thành phố trực thuộc tỉnh trước năm 2020”.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên