Đẩy nhanh tiến độ giao nhận vốn các công trình điện do tỉnh đầu tư cho Điện lực Bình Dương

Cập nhật: 08-08-2019 | 14:53:03

(BDO) Sáng 8-8, Sở Công thương tổ chức cuộc họp với các sở ngành chức năng, các địa phương về việc thống nhất danh mục, khối lượng công trình điện đề nghị điều chuyển theo Quyết định 41/2017/TTg.

Theo số liệu của Sở Công thương, đến cuối năm 2017, trên toàn tỉnh xây dựng 250 công trình điện được nhà nước đầu tư  với tổng giá trị trên 284 tỷ đồng . Tuy nhiên, trên thực tế đến nay Điện lực Bình Dương và các đơn vị  chưa làm thủ tục giao nhận vốn do vướng mắc một số điểm quy định  theo Quyết định 41/2017/TTg. 

Theo Sở Công thương, việc chưa làm thủ tục giao nhận các công trình của tỉnh đầu tư  cho ngành điện làm phát sinh chi phí duy tu, sửa chữa từ nguồn ngân sách Nhà nước và một số vấn đề khác.  Trong khi đó thực tế ngành điện Bình Dương đã được Ban Quản lý dự án các ngành, địa phương bàn giao vận hành và sử dụng. Ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương đề nghị Điện lực Bình Dương tích cực phối hợp với các ngành, địa phương sớm làm thủ tục giao – nhận. Trong quá trình đó, Sở Công thương sẽ có những biểu mẫu hướng dẫn cả hai bên để thống nhất về mặt thủ tục. Trong quá trình triển khai nếu có vướng mắc đề nghị các bên tích cực phối hợp tháo gỡ để ngành Công thương sớm có danh mục công trình tham mưu cho UBND tỉnh trình Chính phủ phê duyệt.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên