Đẩy nhanh tiến độ thực hiện báo cáo phát triển đô thị của tỉnh để xây dựng đề án phát triển đô thị Việt Nam

Cập nhật: 01-07-2020 | 16:03:47

(BDO) Chiều 1-7, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì họp triển khai các nhiệm vụ phục vụ xây dựng Đề án “Đô thị hóa và phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Xây dựng cùng đại diện các sở, ngành liên quan.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện Sở Xây dựng đã báo cáo nội dung đề cương “Báo cáo về đô thị hóa và phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương” cũng như công tác gửi đề cương đến các Sở, ngành, đơn vị để cung cấp thông tin và thực hiện báo cáo các nội dung thuộc phạm vi quản lý của các Sở, ngành, đơn vị. Đại diện các Sở, ngành địa phương cũng đã đóng góp ý kiến về tình hình đô thị hóa và phát triển đô thị hiện nay của các địa phương nói riêng và của tỉnh nói chung.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, công tác xây dựng Đề án “Đô thị hóa và phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” là cơ hội, điều kiện để tỉnh xem xét, đánh giá lại tình hình, thực trạng đô thị của tỉnh. Vì thế, yêu cầu UBND tỉnh, các Sở, ngành, đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện báo cáo nội dung theo đề cương “Báo cáo về đô thị hóa và phát triển đô thị của tỉnh Bình Dương” để tham mưu Thường trực Tỉnh ủy báo cáo ban Kinh tế Trung ương nhằm phục vụ nội dung xây dựng đề án “Đô thị hóa và phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Ngoài mục đích yêu cầu đặt ra đối với đề án của Trung ương, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các Sở, ngành xem  xét lại vấn đề đô thị hóa của tỉnh trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới, từ các vấn đề như đặc điểm dân cư, cơ sở hạ tầng, quy hoạch sử dụng đất…

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên