Đề án Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân: Cơ sở để đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-12-2010 | 00:00:00

Ngay sau khi có quyết định phê duyệt Đề án (ĐA) Văn phòng tư vấn và hỗ trợ thanh niên (TN) tỉnh Bình Dương, ngày 7-12, UBND tỉnh tiếp tục ra Quyết định số 3863/QĐ-UBND về việc phê duyệt ĐA Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương giai đoạn 2011-2015. ĐA được phê duyệt với tổng kinh phí thực hiện trên 46,6 tỷ đồng và được thực hiện trong 5 năm.

ĐA ra đời nhằm mở rộng, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp TNCN trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, ý thức giai cấp và tinh thần dân tộc cho TNCN, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Bình Dương đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa tỉnh nhà. ĐA ra đời còn đáp ứng nhu cầu và lợi ích chính đáng của TNCN, đồng thời xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp và tạo ý thức “Bình Dương là quê hương thứ hai” trong TNCN.

 

Lễ ra quân Ngày hội TNCN năm 2010

Mục tiêu cụ thể của ĐA là tiếp tục hỗ trợ, duy trì phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở Đoàn - hội, câu lạc bộ TN trong các khu nhà trọ, các doanh nghiệp; xây dựng đội ngũ cán bộ nòng cốt; bồi dưỡng ít nhất 1.000 TNCN là đoàn viên ưu tú, cán bộ nòng cốt để giới thiệu vào Đảng, phấn đấu có ít nhất 250 TNCN được kết nạp Đảng...

Một số nội dung và giải pháp cơ bản của ĐA là hỗ trợ, duy trì phát triển các chi hội, câu lạc bộ TN trong các khu nhà trọ, trong các doanh nghiệp hiện có; thành lập mới các cơ sở Đoàn, chi hội, câu lạc bộ trực thuộc Đoàn TN và Hội Liên hiệp TN, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp nhằm đoàn kết, tập hợp TNCN. Trên cơ sở các chi hội, câu lạc bộ, hội viên hiện có qua thực hiện ĐA “Tăng cường công tác đoàn kết tập hợp TNCN các khu nhà trọ giai đoạn 2007-2010”, ĐA tiếp tục kế thừa phát triển, hỗ trợ các nguồn lực duy trì tốt các hoạt động. Thành lập Ban chỉ đạo ĐA của tỉnh và tổ chuyên viên giúp việc cho Ban chỉ đạo. Đặc biệt, từ cấp tỉnh đến cấp xã (đối với những xã có số lượng TNCN tạm trú cao hơn TN địa phương) đều được bố trí biên chế, nhân sự hợp đồng để thực hiện ĐA. Tổ chức lồng ghép các ĐA, chương trình của Đoàn TN tỉnh đang thực hiện nhằm giáo dục, chăm lo cho TNCN, như: Tổ chức Tuần lễ TNCN; phát hành Báo Bình Dương thứ bảy miễn phí cho TNCN; xây dựng và phát triển Quỹ hỗ trợ TNCN xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho TNCN tại Trung tâm Giới thiệu việc làm TN tỉnh, Văn phòng tư vấn hỗ trợ TN - Trung tâm Hoạt động TN, Trung tâm hỗ trợ TNCN và lao động trẻ Bình Dương...

Với những mục tiêu, nội dung và giải pháp đề ra, hy vọng ĐA sẽ tạo sự thuận lợi và là cơ sở  để công tác đoàn kết, tập hợp TNCN tiếp tục gặt hái những thành công tốt đẹp.

HẢI YẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên