Đề án Quy hoạch, phát triển báo chí giai đoạn 2009-2015, tầm nhìn 2020: Cần phải điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp thực tế phát triển báo chí đa phương tiện

Cập nhật: 03-03-2010 | 00:00:00

- Sau năm 2020 Bình Dương phải có vài tập đoàn báo chí

Ngày 2-3, Đề án Quy hoạch, phát triển báo chí (bao gồm cả báo in, báo hình và báo điện tử) trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2009-2015 và định hướng đến năm 2020 do Sở Thông tin - Truyền thông làm chủ đầu tư đã được đưa ra Hội đồng thẩm định để góp ý. Theo Hội đồng thẩm định, quy hoạch phát triển báo chí cũng giống như quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, nên phải mang tính dự báo dựa trên cơ sở dữ liệu và tỷ lệ phát triển theo từng năm với đầy đủ hạ tầng kỹ thuật... Tuy nhiên, cái khác cơ bản của quy hoạch báo chí là phải dựa trên nhu cầu thụ hưởng thông tin, nên có những đầu báo cần tập trung phát triển theo xu hướng tập đoàn, những đầu báo mang tính chuyên ngành thì khả năng phát triển sẽ không cao. Vấn đề cơ bản quan trọng là quy hoạch phải gắn với đào tạo, quản lý và hiệu quả sử dụng, vì thực tế có nhiều loại hình báo chí tuy mới ra đời nhưng đã bị lạc hậu trong thời đại công nghệ thông tin, đó là truyền hình cáp so với truyền hình internet; báo in và báo điện tử đa phương tiện... Do đó, đề án cần phải điều chỉnh, bổ sung nhiều vấn đề cho phù hợp thực tế phát triển báo chí đa phương tiện.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định đánh giá cao vai trò phản biện mang tính khoa học và kinh nghiệm thực tiễn của các thành viên trong Hội đồng thẩm định, đồng thời yêu cầu Hội đồng tư vấn, Ban Soạn thảo đề án cần chỉnh sửa, thay đổi, cập nhật nhiều nội dung quan trọng dựa trên số liệu chuyên môn đã được công bố để đề án mang tính khái quát cao, dự báo đúng và sát với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, để báo chí Bình Dương vừa ngang tầm cả nước, vừa hội nhập tốt vào trào lưu báo chí quốc tế, hiện đại. Sau năm 2020, Bình Dương phải có một vài tập đoàn báo chí.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên