Đề án quy hoạch tổng thể chất thải rắn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020: Tiếp tục đóng góp ý kiến để hoàn thiện

Cập nhật: 09-07-2010 | 00:00:00

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn vừa có buổi làm việc với Sở Xây dựng về Đề án Quy hoạch tổng thể chất thải rắn trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, do Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng về công nghệ và quản lý môi trường Centema tư vấn. Theo đó, ước tính đến năm 2020 khối lượng chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn hơn 2.061 tấn/ngày; chất thải y tế là 8,2 tấn/ngày; chất thải rắn công nghiệp hơn 2 triệu tấn/năm, trong đó chất thải nguy hại hơn 381 ngàn tấn/năm. Khả năng tái chế chất thải rắn sinh hoạt là 2.065 tấn/ngày; chất thải rắn công nghiệp có thể tái chế là 4.881 tấn/ngày. Vị trí, quy mô trạm trung chuyển được xây dựng trên cơ sở các địa bàn có khối lượng chất thải từ 100 - 500 tấn/ngày, có hạ tầng kỹ thuật và diện tích tối thiểu 1.000m2.

Sau khi rà soát và lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đề nghị Sở Xây dựng cùng các sở ngành, huyện thị có liên quan tiếp tục đóng góp ý kiến để hoàn thiện đề án, sau đó trình lại để UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên