Đè bẹp Schalke, Man.United vào chung kết Champions League

Cập nhật: 05-05-2011 | 00:00:00

Rạng sáng nay (5-5) (theo giờ Việt Nam), trên sân Old Trafford, chủ nhà Manchester United tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình khi vượt qua Schalke bằng tỷ số 4 - 1 trong trận bán kết lượt về Champions League 2010-2011. Với kết quả này, Man.United giành quyền vào thi đấu trận chung kết với tổng tỷ số 6 - 1 sau hai lượt đi và về.

 

Như vậy, Man.United sẽ gặp đối thủ sừng sỏ Barcelona vào ngày 28-5 tới, tại sân Wembley (nước Anh). Đây là lần thứ 3 trong 4 mùa giải gần đây nhất, Man.United có mặt ở trận chung kết Champions League.

 

 Antonio Valencia (phải) vượt qua Christoph Metzelder của Schalke.

Trong trận lượt về này, HLV Alex Ferguson chỉ đưa ra sân đội hình dự bị khi để một số cầu thủ trụ cột như Evra, Giggs, Hernandez, Vidic ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí các gương mặt như Rio Ferdinand, Park Ji Sung và Rooney không có tên trong danh sách thi đấu.

 

Schalke nhập cuộc đầy quyết tâm và liên tục tổ chức tấn công, thế nhưng họ lại khá bế tắc trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội chủ nhà. Khởi đầu có phần chệch choạc nhưng từ phút thứ 10, Man.United bắt đầu giành lại thế trận và tỏ ra lấn lướt với các pha phối hợp tấn công khá đa dạng, khiến hàng phòng ngự Schalke nhiều lần bị xé toang.

 

Đến phút 26, đội chủ nhà cũng có được bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ đường chọc khe của Gibson, Valencia xâm nhập góc phải vòng cấm, nhẹ nhàng sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Neuer.

 

Sức ép vẫn đè nặng lên phần sân đội khách và đúng năm phút sau (phút 31), Man.United tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt. Lần này đến lượt Valencia mớm bóng chính xác để Gibson tung cú sút căng ngay sát vòng cấm, hạ gục thủ môn Neuer. Tỷ số sau hai lượt trận đến lúc này đã là 4 - 0 nghiêng về Man.United.

 

Tuy nhiên, đến phút 35, Schalke bất ngờ rút ngắn tỷ số xuống 2 - 1 nhờ cú sút quyết đoán của tiền vệ Jurado ngay sát vòng cấm, tung lưới Van der Sar.

 

Bước sang hiệp 2, Schalke cố gắng đẩy cao đội hình tấn công, hòng tìm bàn thắng quân bình tỷ số. Trong khi đội khách vẫn loay hoay tìm đường vào cầu môn Van der Sar thì đúng vào phút 71, họ tiếp tục bị thủng lưới. Sau tình huống phản công, Anderson nhanh chân dứt điểm gần chấm 11m, tung lưới thủ môn Neuer.

 

Chưa dừng lại, đến phút 76, Berbatov tạt bóng chính xác, tạo điều kiện cho Anderson đệm lòng cận thành, ghi bàn ấn định chiến thắng 4 - 1 cho Man.United.

 

Đội hình hai đội:

 

Manchester United: Van der Sar, Rafael (Evra, 60'), Smalling, Evans, O’Shea, Scholes (Fletcher, 73'), Gibson, Anderson, Nani, Valencia, Berbatov (Owen, 78').

Schalke: Neuer, Uchida, Howedes (Huntelaar, 70'), Metzelder, Escudero, Papadopoulos, Jurado, Farfan (Matip, 75'), Baumjohann (Edu, 46'), Draxler, Raul.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên