Đè bẹp Hy Lạp, Colombia dẫn đầu bảng C

Cập nhật: 02-07-2014 | 09:01:34

 

Màn ăn mừng bàn thắng gây ấn tượng của đội tuyển Colombia.

Dù không có sự phục vụ của Falcao ở World Cup 2014, nhưng Colombia vẫn có chiến thắng đậm 3-0 trước Hy Lạp để vươn lên dẫn đầu bảng C.

Trận đấu đầu tiên của bảng C giữa Colombia và Hy Lạp đã diễn ra theo đúng nhận định của giới chuyên môn. Colombia đội được đánh giá cao hơn đã chứng tỏ được khả năng của mình khi có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 do công của Pablo Armero với một cú sút nhẹ nhưng hiểm hóc ở trong vòng cấm.

Có bàn thắng từ rất sớm nên Colombia đã chơi khá tự tin, trong khi đó, Hy Lạp, đội bóng chơi thực dụng bậc nhất châu Âu lại thi đấu như gà mắc tóc, hời hợt và thiếu tốc độ. Bởi vậy, sau khi bị thủng lưới, các học trò của HLV Fernando Santos đã không tạo được cơ hội ăn bàn đáng kể nào về phía khung thành đối phương, ngoại trừ cú dứt điểm của Kone ở phút 44 của trận đấu, tuy nhiên cú dứt điểm này đã bị thủ môn của ĐT Colombia cản phá “ngoạn mục”.

Bước sang hiệp 2, Colombia tiếp tục là đội chơi hay hơn, khi mà đồng hồ chạy đến phút 58 thì Colombia đã nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0. Teófilo Gutiérrez chính là cầu thủ ghi bàn cho Colombia sau khi đệm bóng cận thành từ pha đá phạt góc của đồng đội. Đây là pha bóng mà hàng thủ của Hy Lạp đã mắc lỗi nghiêm trọng khi đứng cả lại để một mình Teófilo Gutiérrez dứt điểm dễ dàng.

Sau khi đã nhận 2 bàn thua, HLV Fernando Santos đã chỉ đạo các học trò chơi “tích cực” hơn. Do vậy, đến phút 63, Hy Lạp đã có cơ hội rút ngắn tỉ số trận đấu xuống còn 1-2, nhưng Theofanis Gekas đã phụ lòng tất cả khi đánh đầu dội xà ngang sau đường chuyền không thể thuận lợi hơn của đồng đội, quá đáng tiếc cho Hy Lạp.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Theofanis Gekas lập tức phải rời sân nhường chỗ cho Kostas Mitroglou, nhưng sự thay đổi người này của HLV Fernando Santos cũng chưa thực sự mang lại hiệu quả. Ở khoảng thời gian cuối trận đấu, Hy Lạp đã chủ động cầm bóng và tấn công, nhưng đại diện của châu Âu đã không thể nào ghi được bàn thắng danh dự.

Không những vậy, đến phút 90+3, Hy Lạp còn bị cầu thủ James Rodriguez của Colombia sút tung lưới lần thứ 3, khi cầu thủ này có cú cứa lòng rất đẹp mắt. Đây là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc, Colombia đã giành chiến thắng với tỉ số 3 sao trước Hy Lạp. Trận thắng này đã giúp Colombia có 3 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng  C. Còn với Hy Lạp, thất bại này sẽ khiến họ phải nỗ lực rất nhiều  ở 2 trận đấu với Bờ Biển Ngà và Nhật Bản sắp tới nếu  không muốn phải về nước sớm./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên