Để cả nhà làm... một đội!

Cập nhật: 30-05-2012 | 00:00:00

Tháng 6 với những ngày kỷ niệm: Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 là dịp cho cả nhà chung vui trong các cuộc thi như vẽ tranh, văn nghệ, thể thao, nấu ăn... Và, khi tham gia như thế, cả nhà sẽ trở thành một đội “tung hứng” rất tài tình để cùng hoàn thành phần thi. Bởi thế, đây còn là dịp để cả nhà bên nhau.  Cả nhà cùng hát

Năm nay, ngoài những ngày hội văn hóa gia đình (GĐ) tiêu biểu các cấp trong tỉnh, Bình Dương còn đăng cai tổ chức Ngày hội GĐ văn hóa cấp cụm miền Đông Nam bộ. Thế nên, rất nhiều cơ hội để các GĐ văn hóa có năng khiếu về văn nghệ, thể thao đăng ký dự thi. Tuy nhiên, một thực tế là vẫn còn nhiều GĐ... né khi cán bộ đến vận động dự liên hoan GĐ văn hóa tiêu biểu bởi đơn giản, họ... sợ đứng trước đám đông hay ngại ảnh hưởng đến công việc của vợ chồng, việc học của con mà không mạnh dạn tham gia.

Đừng e dè mà hãy hào hứng tham dự những cuộc thi mang tính GĐ như thế này. Bởi, qua nhiều vòng từ sơ khảo đến chung khảo, cả nhà có dịp cùng nhau “ôn lại” cách làm những món ăn dinh dưỡng, cùng tập thể dục cho các môn như nhảy bao bố, đá bóng vào cầu môn... hay cùng hát một bài thật hay, có ý nghĩa về tình cảm GĐ. Bỏ qua e ngại chuyện... đi thi, các GĐ còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ để từ đó biết được những bí quyết xây dựng GĐ của nhiều đôi vợ chồng khác.

Kinh phí được hỗ trợ, tham dự liên hoan các GĐ còn nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đồng đội. Hơn hết, hãy coi đây là một dịp vui chơi, nghỉ ngơi chung của cả nhà. Vậy thì, còn chần chờ gì nữa khi GĐ mình đủ tiêu chuẩn mà cán bộ phụ trách GĐ ở cơ sở chọn mời tham dự những ngày hội vui tươi, hào hứng của tháng 6 này? Các thành viên của GĐ hãy cùng nhau làm thành một đội để chiến thắng - ít nhất là “chiến thắng” khi tham dự ngày hội và giới thiệu tổ ấm của mình với mọi người...

Q.Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên