Để cho lòng tốt mãi lan tỏa

Cập nhật: 23-10-2020 | 09:40:28

Những ngày qua, mưa lũ đã gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Trung. Phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, nhiều cơ quan, đoàn thể, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm ở Bình Dương nói riêng, cả nước nói chung đã quan tâm sẻ chia, kịp thời hỗ trợ đồng bào vùng bị thiên tai.

Từ những lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam các cấp, từ hình ảnh về các đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh vội vã quyên góp ngay sau khi kết thúc để kịp thời ủng hộ đồng bào miền Trung đến những đoàn thiện nguyện, những nhà hảo tâm, tổ nhóm, khu phố cùng nhau gói bánh chưng, gửi lương thực thực phẩm, quần áo, tiền bạc... đã lan tỏa rất nhanh.

 Hay như hình ảnh của giới ca sĩ xắn quần lội nước, đi đến tận vùng ngập để trao quà tận tay người dân, rồi mới đây hình ảnh cụ bà Trần Thị Cháu (93 tuổi, ở Nghệ An) ôm thùng mì tôm ra xe chở hàng cứu trợ cho đồng bào đang bị lũ lụt đã được báo chí và cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều... Tất cả đó cho thấy cả nước đang cùng chung một tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt. Trong hoạn nạn, khó khăn mới thấy hết những đức tính của người “máu đỏ, da vàng”, chung “bọc trăm trứng” tiếp tục phát huy cao độ truyền thống quý báu của dân tộc “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”... Chính truyền thống đoàn kết đó đã hun đúc bao đời, là sức mạnh vô song để dân tộc Việt Nam đứng vững và trường tồn trước bao thăng trầm lịch sử.

Để công tác vận động quyên góp và hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt đúng quy định và thiết thực, ngăn chặn những “con sâu làm rầu nồi canh”, lợi dụng lòng hảo tâm của cộng đồng, mạo danh từ thiện, đóng vai “người tốt”... Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương tổ chức, giám sát việc vận động quyên góp hỗ trợ, bảo đảm theo đúng quy định của Chính phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn, đồng thời đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp trục lợi trong vận động, quyên góp hỗ trợ... Chỉ khi lòng tốt được sử dụng đúng chỗ, đúng cách sẽ giúp cái đẹp được lan tỏa, nhân lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, hiện nay tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, bão mới lại đang đến, các đoàn cứu trợ cần tổ chức hợp lý, không nên tập trung đông để bảo đảm công tác an toàn, để lắng đọng những hình ảnh đẹp và cho lòng tốt mãi lên ngôi...

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên