Để có giấc ngủ ngon

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Các chuyên gia cho rằng tắt tivi, máy vi tính và điện thoại di động 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp ngủ ngon hơn vào ban đêm

 

 Cứ trong 10 người thì có 9 người thừa nhận sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian 1 tiếng đồng hồ trước khi tắt đèn đi ngủ.

 

Tiến sĩ Charles Czeisler, công tác tại Trường Y thuộc Đại học Harvard cho biết, việc tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo giữa thời điểm hoàng hôn và thời gian chúng ta đi ngủ sẽ ức chế sự tiết ra hormone melatonin có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ, làm tăng sự tỉnh táo.

 

Ánh sáng nhân tạo do màn hình tivi và máy vi tính phát ra và tình trạng kích thích quá mức của não bộ là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên.

 

Những hoạt động bị coi là có tác động tiêu cực nhất đối với giấc ngủ là chơi video game, sử dụng điện thoại di động và lướt web, theo kết quả một cuộc khảo sát quy mô lớn do Hiệp hội Giấc ngủ Quốc gia Mỹ thực hiện.

 

Ngay cả sau khi tắt đèn, công nghệ vẫn có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ. Cứ 10 người trong độ tuổi 20 thì có một người cho biết họ thường xuyên bị đánh thức vào ban đêm bởi chuông điện thoại hoặc tin nhắn.

 

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên