Để hàng Việt lan tỏa đến người lao động

Cập nhật: 07-10-2019 | 08:49:58

Để đưa hàng Việt đến gần hơn với công nhân lao động, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp Sở Công thương vừa phối hợp với Phòng Kinh tế TX.Bến Cát tổ chức 2 chương trình Phiên chợ vui - đưa hàng Việt về khu, cụm công nghiệp tại xã PhúAn và phường Mỹ Phước. Việc tổchức 2 chương trình này nhằm tạo sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp - người tiêu dùng khu vực nông thôn lựa chọn mua hàng Việt.

 Người dân mua sắm tại phiên chợ vui ở phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: THANH HỒNG

Nhộn nhịp phiên chợ vui

Cuối tuần qua, tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đã diễn ra phiên chợ vui. Phiên chợ thu hút rất đông người dân đến tham quan, mua sắm. Chị Huỳnh Minh Thy, ở phường Mỹ Phước, phấn khởi cho biết khi nghe tin có phiên chợ hàng Việt về địa phương phục vụ công nhân, người lao động chị rất háo hức cùng một số chị em đi mua sắm. Đến phiên chợ, chị có thể mua những thứ cần thiết.

Theo các doanh nghiệp tham gia phiên chợ, người dân ở vùng nông thôn ít có dịp đi siêu thị. Vì vậy, chuyến hàng lưu động mang những mặt hàng thiết yếu, có chất lượng đến tận tay người tiêu dùng là việc làm cần thiết, để người dân dễ dàng tiếp cận, mua sắm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Người dân ở khu vực nông thôn rất quan tâm đến giá cả, cho nên các doanh nghiệp nỗ lực áp dụng giá bán phù hợp nhất.

Việc các doanh nghiệp tăng cường khuyến mại, người dân ngày càng tin tưởng vào chất lượng hàng do doanh nghiệp trong nước sản xuất giúp sức mua tại phiên chợ thêm nhộn nhịp. Đại diện Công ty Dầu ăn Cái Lân cho biết, tại phiên chợ đơn vị đã chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào. Thông qua chương trình này công ty có dịp nghiên cứu, tìm hiểu nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của nhân dân địa phương để đưa những sản phẩm phù hợp vào hệ thống kinh doanh của mình.

Ghi nhận cho thấy, tại 2 phiên chợ nói trên doanh nghiệp bày bán những mặt hàng tiêu dùng quen thuộc như hàng gia dụng, thực phẩm, may mặc, kim khí điện máy. Mặt bằng giá tại phiên chợ được người mua xác nhận không cao hơn so với sản phẩm đang bán trong các chợ trên địa bàn tỉnh.

Cần sự phối hợp tốt

Theo đánh giá, để những phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ngày càng hiệu quả hơn, công tác phối kết hợp là một trong những yếu tố quan trọng. Ông Nguyễn Tấn Giàu, chuyên viên Phòng Kinh tế TX.Bến Cát, cho biết khác với các hội chợ thương mại, mỗi lần tổ chức phiên chợ vui trên địa bàn địa phương đều có lực lượng quản lý thị trường phối hợp kiểm tra chất lượng, giá cả, hạn sử dụng. Do đó người dân mua hàng tại các phiên chợ này không lo mua nhầm hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Hơn nữa, các doanh nghiệp tham gia bày bán tại phiên chợ đều có trách nhiệm với nhãn hiệu, sản phẩm của đơn vị mình. Các yếu tố này rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nông thôn.

Liên tục những năm qua, mỗi năm ngành chức năng tổ chức 10 - 12 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tạo điều kiện cho người dân không chỉ được tiếp cận mua sắm hàng hóa trong nước sản xuất bảo đảm chất lượng, giá cả phải chăng mà còn nâng cao nhận thức, văn hóa tiêu dùng, từ đó giúp người dân mua sắm nhiều hơn sản phẩm hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất.

Bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển công nghiệp Sở Công thương, cho biết thực hiện kế hoạch của Bộ Công thương, sự chỉ đạo của lãnh đạo sở, trung tâm đã tổ chức nhiều phiên chợ vui - hàng Việt đến vùng nông thôn. Phiên chợ vui tại TX.Bến Cát là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng với hàng Việt, từ đó ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước.

Qua các lần tổ chức phiên chợ, trung tâm đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của địa phương, các doanh nghiệp, nhất là sự chào đón nhiệt tình của người dân nông thôn. Sự cộng hưởng đó giúp trung tâm có thêm động lực để ngày càng hoàn thiện hơn về mặt tổ chức, vận động doanh nghiệp tham gia vào các chuyến đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo Sở Công thương, tới đây đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời tổ chức và vận động các doanh nghiệp tham gia các hội chợ với chủ đề “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, khuyến khích các doanh nghiệp, nhà phân phối ưu tiên bán hàng hóa do Việt Nam sản xuất. Sở cũng tiếp tục tổ chức các chương trình đưa hàng hóa Việt Nam đến thị trường vùng nông thôn trong tỉnh qua hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên