Để hoa viên Bạch Đằng đẹp hơn!

Cập nhật: 06-02-2014 | 00:00:00

Có được nơi vui chơi, giải trí cho người dân là điều ai cũng hoan nghênh. Thế nhưng, mới đưa vào sử dụng, Hoa viên Bạch Đằng vẫn chưa đẹp bởi những hành vi thiếu ý thức từ con người. Đây là tồn tại cần kịp thời chấn chỉnh... 

Hoa viên Bạch Đằng bên sông Sài Gòn và chợ Thủ Dầu Một

Hoa viên Bạch Đằng - đoạn từ ngã ba Đinh Bộ Lĩnh đến cầu Thầy Năng (phường Phú Cường, TP.TDM) đã được thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Đây là một công trình trọng điểm thuộc các dự án trục ven sông Sài Gòn. Sau khi hoàn thành sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, tạo địa thế khang trang cho cung đường ven sông này. Hoa viên Bạch Đằng được sử dụng như một công viên công cộng, hữu tình bên sông nước, làm nơi vui chơi, giải trí, rèn luyện thể dục thể thao cho người dân.

Thời gian đầu khi mới đưa vào sử dụng, đây là nơi lý tưởng để mọi người dừng chân thư giãn, ngắm sông và chuyện trò cùng người thân, bạn bè. Để ý một chút, đây còn là nơi hẹn hò của các bạn trẻ. Buổi sáng sớm

 là cung đường đi bộ cho những người tập thể dục. Tuy nhiên, gần đây, dạo quanh vào ban đêm thấy nhiều điều chưa ổn. Người bán hàng rong, người đi chơi ăn uống vứt rác bừa bãi. Đây còn là khu “đắc địa” do nằm gần chợ Thủ, lượng người buôn bán đông và mọi người tận dụng được chút nào hay chút đó!

Theo ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc Ban Quản lý dự án TP.TDM, thì ý thức bảo quản, giữ gìn các khu vực công cộng của người dân chưa cao. Nhiều người kinh doanh thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản… trong quá trình buôn bán thải phế phẩm không đúng nơi quy định. Nhiều người đổ nước thải ngay miệng thu nước phía Hoa viên Bạch Đằng gây hôi thối, mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, Hoa viên Bạch Đằng là nơi có nhiều người dân đến vui chơi, giải trí nhưng nhiều người không có ý thức giữ gìn tài sản công như leo trèo, viết bậy, ngồi trên thành ghế kể cả phá hỏng các thanh gỗ của các ghế vòm (phía gần cầu Thầy Năng). Nhiều người thiếu ý thức còn phóng uế bừa bãi, nhổ cây xanh, vứt rác bừa bãi… Ông Hiệp cũng cho biết thêm: “Đáng ngại nhất là những người tụ tập nhậu nhẹt ở đây. Nhiều người chở vợ đi chợ, trong lúc ngồi đợi vợ đã rủ nhau nhậu, nhất là khi về đêm”.

Để bảo đảm mỹ quan và giữ vệ sinh môi trường cho Hoa viên Bạch Đằng, Ban Quản lý dự án TP.TDM cũng có công văn gửi UBND phường Phú Cường, Ban Quản lý chợ Thủ Dầu Một đề nghị hỗ trợ tuyên truyền, vận động người dân và các hộ kinh doanh, buôn bán trong khu vực gần Hoa viên Bạch Đằng nâng cao ý thức văn minh đô thị đồng thời có biện pháp xử phạt theo quy định.

Nhằm bảo vệ Hoa viên Bạch Đằng sạch, đẹp, an toàn hơn, chị Lê Ngọc Thảo, Bí thư Đoàn phường Phú Cường, cho biết: “Chúng tôi đã họp bàn về công trình thanh niên này và sẽ triển khai sớm. Hoa viên Bạch Đằng sẽ được giao cho đoàn viên thanh niên các khu phố 7, 8, và 10 luân phiên tuần tra, ra quân ngày chủ nhật xanh... Với lực lượng trẻ hơn 300 người, tôi tin sẽ khắc phục dần những điều chưa đẹp, chưa văn minh ở đây”. Tuy nhiên, để Hoa viên Bạch Đằng thật sự là một “điểm nhấn” cho chợ Thủ Dầu Một, là điểm đến ven sông Sài Gòn cần có bảo vệ trực thường xuyên; hơn hết vẫn là ý thức người dân mới giúp cho hoa viên... nở hoa được!

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên