Để lại 50 tỷ đồng cho chó cưng

Cập nhật: 22-10-2012 | 00:00:00

Một cụ bà 84 tuổi người Italy vừa ký vào tờ di chúc để lại toàn bộ phần tài sản trị giá 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng) cho con chó nuôi của bà.  

 Chú chó sẽ là người thụ hưởng khối tài sản lớn của chủ nhân mình Theo ước nguyện của bà, chú chó lai Kikko sẽ trở thành chủ nhân của khối tài sản bao gồm hai ngôi nhà, một vài mảnh đất và các tài khoản ở ngân hàng có tổng trị giá 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng). Luật sư Esposito cho biết khách hàng của ông đưa ra quyết định này không lâu sau khi chồng bà qua đời.

Ông Esposito khẳng định chính người phụ nữ cao tuổi đã đích thân ký vào bản di chúc mà trước đó bà đã tham khảo với một số vị luật sư từng giải quyết các văn bản tương tự.

Ria Novosti đưa tin theo luật Italy, việc để lại bất kỳ một phần bất động sản nào cho vật nuôi trong nhà là không có tính pháp lý. Vì thế, những người muốn làm việc này cần phải chỉ định một người thực thi nguyện vọng của họ. Người này có thể là một cá nhân hoặc một tổ chức công cộng. Theo đó, người thực thi sẽ có nghĩa vụ phải đảm bảo sự tồn tại lâu dài của con vật sau khi nhận quyền tiếp cận các tài sản có giá trị được ghi trong di chúc.

Trong trường hợp này, cụ bà 84 tuổi đã chỉ định luật sư Esposito là người thực thi nguyện vọng của mình.

Theo Ngôi Sao
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên