Đề nghị mức án 14 đến 15 năm tù cho bị cáo xả súng tại quán nhậu

Cập nhật: 02-06-2020 | 15:32:23

(BDO) Sáng 2-6, Tòa án nhân dân tỉnh đã tổ chức xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thế Thanh (SN 1985, Dầu Tiếng) về tội “giết người” trong vụ án xả súng tại quán nhậu từng gây xôn xao dư luận.


Bị cáo Lê Thế Thanh tại phiên tòa sáng 2-6

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 5-12-2018, nhóm Lê Thế Thanh, Mai Thế Nam, Hoàng Minh Chánh cùng một vài người bạn khác đi hát karaoke tại một quán thuộc thị trấn Dầu Tiếng. Trong lúc hát và uống bia, Thanh mâu thuẫn với một người bạn tên Quậy Chiu nên bỏ về trước. Đến khoảng 20 phút sau, Thanh đến quán cà phê đối diện quán karaoke Mon uống nước thì bị một nhóm người (trong đó có Chánh và Quậy Chiu) đuổi đánh nhưng Thanh bỏ chạy được.

Khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày, Thanh lấy một khẩu súng tự chế đến quán Ốc Nhớ Sài Gòn do Chánh làm chủ và bắn Chánh. Phát súng đầu tiên không trúng Chánh mà trúng vào nách anh Nam gây thương tích 2%. Thanh tiếp tục đuổi bắn Chánh nhưng trúng vào tủ kính đựng nước ngọt và tấm kính ngăn khu vực bếp. 

Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh giữ quan điểm như bản cáo trạng, theo đó đề nghị mức án 14 đến 15 năm tù cho bị cáo Lê Thế Thanh về tội “Giết người” theo khoản 1 Điều 123 và Điều 15 Bộ luật hình sự. Sau tranh luận, Hội đồng xét xử quyết định nghị án kéo dài. Phiên tòa tuyên án dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 8-6 tới.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên