Đề nghị Nhà nước tăng mức hỗ trợ cho một số đối tượng chính sách

Cập nhật: 21-04-2010 | 00:00:00

Tại kỳ họp thứ 6 - Quốc hội khóa XII vừa qua, đoàn đại biểu Quốc hội nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Bình Dương: “Đề nghị Nhà nước có chính sách tăng mức hỗ trợ cho những đối tượng sau: Trực tiếp tham gia kháng chiến tại các chiến trường Campuchia, Trung Quốc; tham gia kháng chiến trước năm 1945 do nghỉ hưu sớm hưởng mức lương thấp, không bảo đảm cuộc sống hiện nay; tham gia kháng chiến nhưng hiện nay đời sống gặp nhiều khó khăn”. Vấn đề kiến nghị của cử tri được Bộ Quốc phòng có văn bản trả lời như sau:

1. Về kiến nghị có chính sách đối với những người trực tiếp tham gia ở chiến trường Campuchia và tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, Bộ Quốc phòng xin tiếp thu và sẽ thực hiện trong Kế hoạch nghiên cứu đề xuất chính sách đối với các đối tượng trực tiếp tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế (theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị tại khoản 4, Thông báo số 183-TB/TW ngày 1-6-2005 của Ban Chấp hành Trung ương).

2. Đối với những người tham gia kháng chiến (kể cả trước năm 1945), nhưng cuộc sống hiện nay gặp khó khăn, đề nghị cử tri kiến nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực chính sách đối với người có công xem xét, giải quyết. Về phía Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp với các bộ, ngành chức năng tiếp tục nghiên cứu, đề xuất.

(Nguồn: V.P Đoàn ĐBQH-HĐND tỉnh)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên