Đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho 2 nghệ sĩ

Cập nhật: 14-10-2014 | 16:30:55

(BDO) Chiều 14-10, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng xét duyệt Nghệ sĩ nhân dân (NSND), Nghệ sĩ ưu tú tỉnh (NSƯT) để xét duyệt đề nghị phong tặng danh hiệu NSƯT đối với 2 nghệ sĩ.

Trước đó, vào ngày 24-7-2014, Hội đồng xét duyệt NSƯT Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã họp hội đồng cơ sở và bỏ phiếu tín nhiệm đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú cho ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và nghệ sĩ Nguyễn Thị Thu Hồng, Ủy viên Ban chấp hành Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Đờn ca tài tử của Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh. Đây là 2 nghệ sĩ có thời gian hoạt động lâu năm trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của tỉnh Bình Dương, đạt nhiều thành tích và đạt các tiêu chí đề nghị phong tặng danh diệu NSƯT.

Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng cơ sở, tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu kín với kết quả đạt phiếu tín nhiệm rất cao.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự tín nhiệm của các thành viên trong Hội đồng tỉnh đối với 2 cá nhân được đề nghị trong lần này. Đồng thời làm các thủ tục cần thiết đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét phong tặng danh hiệu NSƯT cho 2 nghệ sĩ nói trên.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên