Đề phòng dịch cúm H5N1 tại các cơ sở nuôi chim yến

Cập nhật: 24-04-2013 | 00:00:00

Phong trào nuôi chim yến nở rộ trên địa bàn tỉnh không thua kém nhiều địa phương khác trong cả nước. Việc hình thành các điểm nuôi chim yến xuất phát từ một số căn nhà do người dân mua nhưng không đến sinh sống, bỏ hoang nên đã chuyển công năng sang nuôi chim yến. Hiện nay, trên các khu đô thị ở Mỹ Phước (Bến Cát) đã mọc lên hàng chục căn nhà nuôi yến. Ông Phan Đức Thắng ở khu phố 3, thị trấn Mỹ Phước (Bến Cát), cho biết đa phần các căn nhà nuôi yến do chủ từ các nơi khác đến mua nhà tại khu đô thị Mỹ Phước nhưng không đến ở. Nhiều căn nhà lầu 3 - 4 tầng bị đục tường, gắn máy dụ chim yến về.

Thời gian qua, Bình Dương ồ ạt phát triển các cơ sở nuôi chim yến, tính đến nay đã có trên 40 cơ sở, các nhà nuôi chim yến trong khu dân cư. 1kg yến hiện có giá bình quân trên 50 triệu đồng. Do nguồn lợi kinh tế cao nên phong trào nuôi chim yến phát triển rất nhanh chóng kéo theo các dịch vụ lắp đặt hệ thống cho nhà dụ yến đang ăn nên làm ra ở Bình Dương.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên