Đề phòng lũ quét, sạt lở đất tại nhiều địa phương

Cập nhật: 03-10-2010 | 00:00:00

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng, hạ lưu các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế.

 

24 giờ qua, do ảnh hưởng của đới gió đông trên cao kết hợp ảnh hưởng rìa phía bắc của rãnh áp thấp đi qua nam Trung Bộ nên các tỉnh ven biển khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi đã có mưa to đến rất to. Tính đến 1 giờ ngày 3-10, lượng mưa đo được phổ biến từ 60-100mm, một số nơi trên 200mm như Đồng Tâm 315mm, Tuyên Hóa 262mm, Bình Điền 216mm, Huế 276mm.

 

 Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

Lũ các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế đang lên nhanh. Dự báo lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục lên đến trưa, chiều 3-10, lũ sông Gianh tại Mai Hóa có khả năng lên mức 6,3m, dưới mức báo động ba 0,2m, sông Kiến Giang tại Lệ Thủy lên mức 2,7m, ở mức báo động ba; các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế ở mức báo động một-báo động hai, có nơi trên báo động hai, sau đó còn tiếp tục lên.

 

Các tỉnh miền Bắc hai ngày tới vẫn chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, sau ổn định và suy yếu chậm.

 

Các tỉnh Trung Bộ chịu ảnh hưởng của đới gió đông đến đông bắc có cường độ khá mạnh kết hợp với rãnh áp thấp hiện có trục đi qua nam Trung Bộ nối với vùng áp thấp đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau và có xu thế nâng trục dần lên phía bắc.

 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

 

Các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên chịu ảnh hưởng của rìa phía nam hệ thống thời tiết trên nên có mưa, mưa rào và rải rác có dông.

 

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp đang hoạt động trên vùng biển ngoài khơi từ tỉnh Khánh Hòa đến Cà Mau nên trên các vùng biển từ bắc Vịnh Bắc Bộ đến nam biển Đông có mưa vừa và dông rải rác, biển động mạnh. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa, gió cấp 4-5. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên