Đề phòng ở mức cao nhất

Cập nhật: 01-08-2020 | 07:22:10

Thông tin từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống bệnh Covid-19 chiều qua (31-7) cho biết Việt Nam đã có ca mắc bệnh đầu tiên tử vong. Cùng với đó, tính đến 14 giờ cùng ngày, Việt Nam đã ghi nhận 509 ca mắc bệnh Covid-19. Đặc biệt, ổ dịch Đà Nẵng trong những ngày qua ghi nhận tới 60 trường hợp mắc bệnh, 5 tỉnh và thành phố khác ghi nhận thêm 13 trường hợp mắc bệnh Covid-19.

Những con số vừa nêu cho thấy diễn biến dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp, khó lường. Chính sự phức tạp, khó lường đó mà ngay từ đầu mùa dịch, Việt Nam đã kích hoạt đồng loạt hệ thống phòng dịch trong cả nước ở mức cao nhất. Sự chủ động, quyết tâm cao nhất đó đã mang lại hiệu quả trong công tác phòng chống dịch. Gần 100 ngày Việt Nam không có ca mắc mới trong cộng đồng, không có trường hợp tử vong do dịch bệnh Covid-19.

Và, hiện tại khi ổ dịch ở Đà Nẵng được phát hiện, một lần nữa Chính phủ yêu cầu tất cả các bộ ngành, địa phương đồng loạt triển khai những phương án phòng, chống phù hợp, ngăn chặn, khoanh vùng dập dịch nhanh nhất có thể. Không chỉ ổ dịch Đà Nẵng mà các địa phương có ca mắc mới đã tiến hành nhiều biện pháp như giãn cách xã hội, phong tỏa khu vực có bệnh, chốt chặn lối ra vào, tập trung truy tìm dấu vết lây nhiễm, tạm dừng các hoạt động tụ họp đông người không cần thiết… Tại các địa phương trong cả nước cũng đã nâng mức đề phòng dịch bệnh lây lan bằng những biện pháp tương ứng với tình hình. Tinh thần đó cho thấy sự vào cuộc phòng chống dịch bệnh với quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân.

Tại Bình Dương, rất nhanh chóng khi nhận thông tin những ca mắc mới tại Đà Nẵng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã triển khai ngay các bước cần thiết, kích hoạt lại 3 hệ thống phòng dịch gồm 14 đội phản ứng nhanh, đồng thời chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, Bình Dương chú trọng đến việc kiểm soát nguồn lây nhiễm trong cộng đồng bằng việc theo dõi, sàng lọc, cách ly phù hợp.

Không chủ quan, lơ là, nhưng cũng rất vững tin vào tinh thần, hiệu quả phòng chống dịch bệnh của Việt Nam. Và, trong bất cứ tình huống, hoàn cảnh nào, để phòng chống dịch bệnh hiệu qua hơn, không thể thiếu sự chung tay hành động của cả cộng đồng. Sự chung tay, góp sức, ý thức trách nhiệm cao của mỗi một người dân chắc chắn rất thiết thực, rất quan trọng để ngăn ngừa, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên