Đề phòng tai nạn khi trời mưa

Cập nhật: 05-06-2020 | 09:13:23

Mặc dù mới bước vào đầu mùa mưa nhưng những ngày qua trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm. Từ đó đặt ra vấn đề người dân cần hết sức cảnh giác để tránh những hậu quả không lường trước được như sự cố đứt dây điện, người đi đường bị lọt xuống cống....

Có lẽ việc đứt dây điện khiến một người đàn ông đang đứng trước nhà tử vong là sự cố ít ai ngờ được. Theo một số nhân chứng, khoảng 17 giờ 45 phút ngày 2-6, khi ông Hoàng Văn Ng. đang đứng trước cửa nhà thì bất ngờ dây điện đường kéo ngang nhà ông phát cháy và rơi xuống đường. Quá bất ngờ, ông Ng. không kịp tránh né nên bị điện giật bất tỉnh và sau đó tử vong tại bệnh viện. Trước đó không lâu, trong mưa, một tai nạn đuối nước thương tâm đã khiến một bé trai mất tích. Vụ việc xảy ra vào chiều 27-5 tại phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên.

Được biết chiều hôm đó bé H. (4 tuổi) cùng với các bạn trong xóm tắm mưa, đã bất cẩn lọt chân xuống mương nước bên đường và bị cuốn trôi, mất tích. Phát hiện sự việc, những bé còn lại nhanh chóng chạy về báo tin cho gia đình. Tuy nhiên, lúc này trời mưa lớn, nước chảy xiết nên khi người lớn đến nơi thì không tìm thấy cháu H. Ngay sau đó, họ đã báo tin cho lực lượng cứu nạn cứu hộ TX.Tân Uyên.

Cứ đến mùa mưa thì nhiều người lại lo lắng, đặc biệt là về việc trẻ em hiếu động, thích tắm mưa. Nếu không may chạy nhảy gần hệ thống cống có khoảng hở lớn rất dễ dẫn đến tai nạn. Những năm trước đây trên địa bàn tỉnh cũng đã xảy ra nhiều vụ việc đau lòng tương tự. Không những trẻ em mà người lớn cũng trở thành nạn nhân. Cụ thể như cơn mưa lớn chiều ngày 9-9-2018 đã khiến 2 người bị nước cuốn trôi xuống miệng cống ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Hiện trường xảy ra vụ việc là đoạn giao nhau với đường Khánh Bình 26, phường Khánh Bình. Khi đó hai thanh niên chạy xe máy đến nhưng do mưa quá lớn nên bị té ngã. Nước chảy xiết đã cuốn hai thanh niên tới một miệng cống không có nắp đậy. Một người được người dân cứu trong tình trạng bị thương nặng. Một người bị cuốn xuống đường cống thoát nước, thi thể được tìm thấy cách hiện trường gần 1km.

Trước đó, tại một con đường ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An cũng đã xảy ra một vụ việc tương tự. Nạn nhân bị lọt xuống cống không có nắp đậy và tử vong.

Những tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào cho trẻ em và cả người lớn. Đặc biệt là trong thời điểm mưa gió thất thường như hiện nay. Vì vậy vấn đề đầu tiên là mọi người nên cảnh giác, đặc biệt là các bậc phụ huynh cần chú ý đến con em mình, không cho tắm mưa ở những nơi có nguy cơ xảy ra sự cố cao như nước chảy xiết, các cống lớn; tránh di chuyển qua những khu vực có nước chảy xiết... Song song đó, các cơ quan chức năng cũng cần có các giải pháp kịp thời theo từng ngành mình phụ trách nhằm tránh để xảy ra các sự cố đáng tiếc.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên