Để thua MU trên sân nhà, Chelsea tự làm khó mình

Cập nhật: 07-04-2011 | 00:00:00

* Barcelona thắng Shakhtar Donetsk 5 - 1

 

Được đánh giá cao hơn cùng với lợi thế sân nhà Stamford Bridge, thế nhưng Chelsea đã để thua với tỷ số 0 - 1 trước Manchester United, ở trận tứ kết lượt đi Champions League 2010-2011, diễn ra rạng sáng nay (7-4).

 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên cao. Man.United có sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand tỏ ra khá chắc chắn trong phòng ngự và chủ động chơi đôi công với đội chủ nhà.

 

Đúng vào phút 24, Man.United có bàn thắng mở tỷ số 1 - 0. Từ đường nhả bóng chính xác của Giggs bên cánh trái, Rooney nhẹ nhàng đệm lòng từ cự ly khoảng 10m, đưa bóng bật cột dọc đi luôn vào lưới thủ môn Petr Cech.

 

 Niềm vui của Wayne Rooney sau khi ghi bàn vào lưới Chelsea. 

Bị dẫn bàn, Chelsea không ngừng dâng cao đội hình tấn công buộc đội khách lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Đúng vào phút cuối cùng của hiệp 1, Chelsea có cơ hội rất tốt khi Lampard đệm lòng cận thành đánh bại thủ môn Van der Sar, song hậu vệ Evra kịp phá bóng ngay vạch vôi cầu môn.

 

Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn duy trì sức ép và tạo ra một số cơ hội song họ gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự khá chắc chắn của Man.United. Liên tiếp các pha dứt điểm đầy uy lực của Drogba, Essien, tuy nhiên bàn thắng vẫn không đến với đội chủ nhà.

 

Đến phút 75, sau quả tạt bên cánh phải, Torres đánh đầu đưa bóng đi hiểm hóc vào góc xa, tuy nhiên thủ môn Van der Sar xuất sắc tung người cản phá. Ở phút 80, Van der Sar lại lao người ôm gọn bóng sau pha sút phạt từ ngoài vòng cấm của tiền vệ Lampard.

 

Trong khoảng thời gian còn lại, Chelsea liên tục gia tăng sức ép nhưng không tài nào xuyên thủng mành lưới Van der Sar. Đáng kể nhất là tình huống tiền vệ Ramires bị Evra phạm lỗi trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho Chelsea hưởng quả penalty.

 

Đội hình hai đội:

 

Chelsea: Cech, Bosingwa (Mikel, 79'), Ivanovic, Terry, Cole, Essien, Lampard, Ramires, Zhirkov (Malouda, 70'), Torres, Drogba (Anelka, 70').

Manchester United: Van der Sar, Rafael (Nani, 51'), Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Giggs, Valencia, Park, Rooney, Hernandez (Berbatov, 79').

 

* Cùng lúc đó, ở trận tứ kết còn lại trên sân Nou Camp, Barcelona đã khẳng định sức mạnh của mình bằng trận thắng tưng bừng với tỷ số 5 - 1 trước đội bóng đến từ Ucraina Shakhtar Donetsk.

 

Các bàn thắng của Barcelona được ghi do công của A. Iniesta (phút 2), D. Alves (phút 34), G. Piqué (phút 53),  S. Keita (phút 60) và Xavi Hernandez (phút 86). Bàn thắng duy nhất của đội khách do Y. Rakitskiy ghi ở phút 59.

 

* Hai trận tứ kết lượt về này sẽ diễn ra vào lúc 1g45 ngày 13-4 tới.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên