Đề Toán có tính phân loại cao, thí sinh đạt điểm 7 "không dễ"

Cập nhật: 01-07-2015 | 11:04:58

Sáng nay, các thí sinh làm đề thi toán trong 180 phút (từ 8g đến 11g), một số thí sinh tan thi sớm cho biết đề Toán có tính phân loại cao, nhiều thí sinh cho rằng khó có thể đạt điểm 7.

Thí sinh tan thi tại điểm Đại học Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Hồng Minh)

Theo ghi nhận, tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, một số thí sinh tan thi sớm cho biết, đề khó hơn năm trước, đặc  biệt phần hình học câu cuối là câu hỏi khó, có tính phân loại cao. Ngô Nam Phương, học sinh trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm, Hà Nội cho rằng: "Muốn làm tốt câu cuối, học sinh phải ôn tập những bài tập nâng cao, còn chỉ học trong sách giáo khoa không thể làm được. Đề thi năm nay khó hơn so với đề Toán khối A, B, D các năm, có câu phân loại dành cho học sinh giỏi".

Thí sinh Trần Mạnh Tuyến, trường THPT Văn Hiến thi tại điểm ĐH Bách Khoa Hà Nội làm được khoảng 60% đề thi. Thí sinh này nhận xét, so với đề toán các năm trước thì đề thi năm nay khá hóc búa, nhiều bẫy, có 2 câu khó để phân loại thí sinh.

Thí sinh Lưu Quang Tuấn, trường THPT Hải Hậu A, Nam Định cũng đồng tình rằng đề thi có tính phân loại cao. “Câu cuối chỉ những người thật sự có khả năng, học giỏi thì mới làm được”, Tuấn nói.

Trong số các thí sinh được PV khảo sát, phần lớn cho rằng 50% đề là kiến thức cơ bản, còn lại là những câu khó mang tính phân loại. “Em chỉ mong được 0,25 điểm ở câu cuối”, thí sinh Trần Văn Tùng, trường THPT Hải Hậu A (Nam Định) nói.

Kết thúc 2/3 thời gian của buổi thi môn Toán, nhiều thí sinh dự thi tại Thanh Hóa đã nộp bài thi ra sớm. Theo nhận định của một số thí sinh, đề thi môn Toán năm nay không đánh đố học sinh.

Đề thi Toán, kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại điểm thi Cơ sở 2, Trường đại học Hồng Đức, ngay khi vừa kết thúc 2/3 thời gian buổi thi, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi. Theo nhận định của một số thí sinh thi tại cụm thi số 24, Thanh Hóa ra sớm, thì đề thi môn Toán năm nay không đánh đố.

Thí sinh Lê Thị Hương nhận định: “Em thấy đề thi Toán không đánh đố học sinh lắm, em làm khoảng 70%”. Còn thí sinh Lê Quốc Hội, ở thị xã Bỉm Sơn, thi tại điểm thi Cơ sở 2, Trường đại học Hồng Đức cũng đánh giá: “Em làm được 9 câu, chắc cũng khoảng 9 điểm, chưa đánh giá được chính xác nhưng theo em thì đề thi môn Toán có sự phân hóa cao, những câu khó không quá đánh đố”.

Lực lượng tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đội nắng, luôn sẵn sàng hỗ trợ thí sinh, đảm bảo công tác an ninh trật tự ngay trước khu vực điểm thi, đồng thời hướng dẫn thí sinh nhận lại đồ dùng cá nhân của mình.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X