Để trẻ em được vui đón Tết Trung thu

Cập nhật: 08-09-2016 | 09:16:41

Để trung thu thực sự là “ngày hội trăng rằm”, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần đem lại niềm vui cho các em thiếu nhi. Xoay quanh về vấn đề này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH).


Ông Hồ Quang Điệp, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH trao quà trung thu cho trẻ em

- Thưa ông, Tết Trung thu năm nay sẽ có những hoạt động nào để đem đến niềm vui cho trẻ em (TE), nhất là TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn?

- Ngay từ đầu năm, ngành LĐ- TB&XH đã có kế hoạch định hướng tổ chức trung thu cho TE, tham mưu trình UBND tỉnh về nội dung và kinh phí, từng bước triển khai thực hiện; đồng thời tích cực vận động xã hội hóa, tăng cường nguồn lực để tặng quà, trao học bổng cho TE nghèo, TE có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động trong dịp Tết Trung thu tập trung tổchức chương trình văn nghệ, cắm trại, thi lồng đèn đẹp tự làm, giải thi đấu thể thao TE và tham quan, tìm hiểu di tích lịch sử, chiếu phim, tọa đàm, sinh hoạt câu lạc bộ phù hợp với từng điều kiện của từng địa phương.

Trung thu cấp tỉnh năm nay được luân phiên tổ chức tại huyện Bắc Tân Uyên, dự kiến có khoảng hơn 3.000 TE về tham dự. Các em được nghe thư chúc tết của Chủ tịch nước, được tham gia rước cộ, đèn, thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận quà trung thu... Bên cạnh đó, Quỹ Bảo trợ TE cấp tỉnh cũng tổ chức Ngày hội trung thu và trao học bổng cho TE có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trích từ ngân sách tỉnh và nguồn tài trợ.

- Thưa ông, tại sao năm nay trung thu cấp tỉnh lại tổ chức tại huyện Bắc Tân Uyên?

- Những năm gần đây, trung thu cấp tỉnh chuyển về các địa phương. Cụ thể, năm 2014 tổ chức ở huyện Phú Giáo, bước sang năm 2015 ở huyện Bàu Bàng, năm nay tổ chức ở huyện Bắc Tân Uyên. Đây cũng là chỉ đạo của UBND tỉnh đưa các hoạt động về cơ sở để địa phương tổ chức hoạt động vui chơi cho người dân; đồng thời tạo điều kiện cho TE ở vùng xa của tỉnh được tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần. Năm nay, trung thu được huyện Bắc Tân Uyên đăng cai tổ chức sẽ là sân chơi vui, bổ ích cho TE ở các xã trong huyện có dịp về đây vui đón “Ngày hội trăng rằm” với những hoạt động ý nghĩa.

- Kế hoạch tổ chức trung thu năm nay có điểm gì mới so với năm 2015? Tính đến thời điểm này dự kiến toàn tỉnh có bao nhiêu điểm tổ chức trung thu và TE được nhận quà, thưa ông?

- Nét mới của trung thu năm nay, các địa phương trong tỉnh sẽ tập trung tuyên truyền vận động hướng tới chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho TE” nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và TE trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho TE nhưng phải bảo đảm an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích.

Đối với ngành LĐ-TB&XH phối hợp với các ngành, đoàn thể, nhà trường tổ chức, hướng dẫn các hoạt động tại cộng đồng nhằm thu hút TE tham gia vui chơi, giải trí lành mạnh; định hướng, giáo dục trẻ giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các trò chơi truyền thống; sáng tạo, tự tạo trò chơi, đồ chơi; sử dụng đồ chơi sản xuất trong nước.

Đến thời điểm hiện tại, qua báo cáo nhanh của các huyện, thị, thành phố và các đơn vị có liên quan, toàn tỉnh dự kiến sẽ có trên 100 điểm tổ chức trung thu với 15.000 TE được nhận quà, trị giá gần 3 tỷ đồng. Tổng kinh phí chuẩn bị lễ hội Tết Trung thu cho TE năm nay hơn 6,5 tỷ đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách là 2,5 tỷ đồng, còn lại là do các nhà hảo tâm hỗ trợ thông qua các huyện, thị, thành phố và Quỹ Bảo trợ TE tỉnh.

- Xin cảm ơn ông!

THIÊN LÝ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên