Đề Vật lý có nhiều câu đánh đố

Cập nhật: 04-07-2014 | 00:00:00

Chiều nay, sau khi kết thúc 90 phút bài thi môn Vật lý, trong khi một số thí sinh và nhận định đề Lý năm nay vừa tầm thì một số khác lại cho rằng đề khó hơn năm trước. Sáng mai, thí sinh thi môn cuối của đợt 1 kỳ thi ĐH năm 2014.

Bạn Hoàng Quang Đức dự thi khối A1 vào ngành Kỹ thuật điện tử, Trường ĐH Quảng Bình phấn khởi cho biết, đề thi môn Vật lý chiều nay tương đối dễ thở, với mức học trung bình thí sinh cũng có thể đạt điểm 6. Theo Đức, môn Lý chiều nay em làm được khoảng 70% bài thi.

 

Môn Vật lý chiều nay, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi trường ĐH Quảng Bình cho rằng tương đối dễ. (Ảnh: Đặng Tài)

Cùng chung nhận định với Quang Đức, thí sinh Trương Thị Thủy, dự thi khối A vào ngành Sư phạm Tiểu học, trường ĐH Quảng Bình cũng cho rằng đề thi môn Vật lý năm nay không quá khó, em làm được khoảng 6 điểm.

Chiều nay, thời tiết ở Quảng Bình nắng nóng rất gắt, tuy nhiên các thí sinh vẫn làm bài thi tốt, không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trong thời gian làm bài thi.

Trái với nhận định của các thí sinh tại ĐH Quảng Bình, tại các điểm thi của trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hóa), một số thí sinh nhận xét đề thi môn Vật lý năm nay tương đối khó. Thời gian làm bài với các thí sinh có học lực khá giỏi là vừa đủ, các thí sinh trung bình không làm xong hết được bài thi.

 

Thí sinh kết thúc môn thi Vật lý. (Ảnh: Thái Bá)

Thí sinh Lê Hồng Thu, đăng ký thi vào ngành Dược, trường CĐ Y tế Thanh Hóa, thi tại điểm thi Cơ sở 1, ĐH Hồng Đức cho biết: "Đề thi trắc nghiệm môn Vật Lý năm nay em thấy khó hơn. Các câu hỏi ở phần bài tập phải mất nhiều thời gian em mới giải xong. Hết thời gian làm bài nhưng vẫn còn một số câu em chưa làm xong mà tô một đáp án nào đó cho xong bài thi".

Cũng nhận định với thí sinh Lê Hồng Thu, thí sinh Đỗ Thị Duyên chia sẻ: "Đề khó quá, phòng em nhiều bạn không làm được bài. Vì là thi trắc nghiệm nên chọn chừng một đáp án nào đó tô cho xong. Em có nhẩm sơ kết quả bài làm của mình chỉ được khoảng 6 điểm".

Còn thí sinh Bùi Thị Hằng, thi khối A1, vào ngành Tiếng Anh, trường ĐH Hồng Đức thì cho rằng: "Đề thi không khó lắm, em làm tạm được, đề năm nay để lấy được điểm 6, 7 thì bình thường".

Nhận định đề tương đối khó, nhưng nhiều thí sinh vẫn tỏ ra khá thoải mái sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên.

Kết thúc buổi thi Vật lý chiều nay, so về độ khó, thí sinh tại Đà Nẵng cho rằng đề thi môn Vật lý khối A năm nay nhẹ nhàng hơn đề Toán. Nhiều thí sinh hy vọng điểm thi môn Vật lý sẽ khá hơn điểm thi môn Toán sáng nay.

 Tại Hội đồng thi THCS Kim Đồng (Đà Nẵng), nhiều thí sinh dự thi khối A kết thúc buổi thi môn Vật lý chiều 4-7 với vẻ mặt nhẹ nhõm. Thí sinh Anh Huy, dự thi vào ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho rằng so về độ khó thì đề thi môn Vật lý năm nay nhẹ nhàng hơn đề toán. Thí sinh này cho biết, đề có khoảng 50 câu trắc nghiệm. Cấu trúc đề Vật lý năm nay cũng khác mọi năm là không có phần tự chọn. Sự thay đổi cấu trúc đề này thí sinh đã thấy trong buổi thi môn Toán sáng nay nên không mấy bất ngờ.

Cũng cho rằng đề Vật lý tương đối nhẹ nhàng, thí sinh Nguyễn Hữu Tuấn, dự thi vào ngành Cơ - Điện tử, ĐH Bách khoa Đà Nẵng nhận định: Đề thi ra đều kiến thức các phần học của môn Vật lý; trong đó phần giao động cơ, và các câu hỏi về điện trở xoay chiều trong phần Điện có nhiều hơn một chút. Có khoảng 10 câu đề khó trong đề thi môn Vật lý, nhưng đề không có tính đánh đố thí sinh, không có dạng đề nào quá lạ. Thí sinh Tuấn cho biết điểm trung bình môn Vật lý năm lớp 12 của em 8,2 điểm. “Hy vọng bài thi môn Vật lý của em được điểm cao” - thí sinh Tuấn lạc quan.

Ghi nhận tại Huế: Sau khi kết thúc thời gian làm bài thi vào 15h45’, các thí sinhra khỏi phòng với nhiều tâm trạng khác nhau. Em Thanh Thảo quê Gia Lai tự mình ra Huế thi Khoa Luật, Đại học Huế cho rằng "Đề thi vẫn khó như bình thường mọi năm. Em chỉ làm tầm 5 điểm. Có nhiều câu đánh đố thí sinh".

 Em Trương Thị Yến Thanh quê Quảng Nam, cùng mẹ ra Huế dự thi vào ngành Quản trị Kinh doanh (Đại học Kinh tế Huế) cho rằng đề hơi khó và dài, tính toán nhiều hơn đề năm trước.

Tại Hà Nội, nhiều thí sinh nhận định đề thi Vật lý năm nay khó hơn mọi năm. Chiều nay, tại Hà Nội, mặc dù thời tiết rất nóng lực nhưng đông đảo các bậc phụ huynh vẫn đứng ngoài cổng chờ đợi con em mình thi. Theo nhiều nhận định cho rằng đề thi môn Toán diễn ra vào buổi sáng hơi khó, bởi vậy mà chiều nay, các bậc phụ huynh chờ đợi bên ngoài cũng tỏ ra rất lo lắng.

Tại hội đồng thi trường ĐH Giao thông Vận tải - hầu hết các thi ra về khi hết thời gian làm bài thi, các thí sinh đều nhận định đề thi Vật Lý năm nay khó hơn mọi năm. Một trong những số đó là em Nguyễn Khắc Tuấn đến từ Hải Phòng, cho biết: Đề thi năm nay rất khó và có tính phân loại thí sinh rõ rệt. Có những câu dễ thì rất dễ và khó thì rất khó. Em thấy điều đặc biệt của đề thi Vật Lý năm nay xuất hiện nhiều câu khó và lạ, em chưa gặp bao giờ.

Em Vũ Thị Dung, cũng dự thi vào trường Giao thông Vận tải cho biết thêm: Đề thi năm khó hơn năm ngoái, nên nhiều bạn chưa làm xong bài thì đã hết thời gian. Với những bạn không học chuyên Lý thì chỉ có thể đạt được tới điểm 5. Kỷ luật phòng thi nghiêm túc, phòng em không thí sinh nào được mang tài liệu vào phòng thi.

Tại hội đồng thi ĐH Công nghệ - ĐH Quốc Gia Hà Nội, các thí sinh cho rằng, đề thi bám sát với chương trình học. Em Hoàng Thị Bích Diệp, đến từ Trường TPT Nguyễn Đức Cảnh (Thái Bình) cho hay: "Sáng nay em lài bài thi môn Toán không được tốt nên buổi chiều nay em khá căng thẳng và lo lắng khi bước vào môn thi Vật Lý. Với em, đề thi môn Vật lý năm nay, em ước tính mình chỉ đạt được điểm 5".

Theo dantri

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X