Đề xuất nhiều giải pháp để phát triển tổ chức công đoàn trong tình hình mới

Cập nhật: 14-05-2020 | 15:00:06

(BDO) Sáng 14-5, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị đánh giá và đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 33-CTr/TU ngày 15-12-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức công đoàn trong tình hình mới. 

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cùng chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các địa phương trong tỉnh; Liên đoàn Lao động các huyện, thị, thành phố; Công đoàn ngành và tương đương.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, tính đến cuối năm 2019 toàn tỉnh có 3.658 công đoàn cơ sở với trên 785.400 đoàn viên, trong đó có 2.898 công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp (chiếm 79,2% tổng số công đoàn cơ sở trong toàn tỉnh). Toàn tỉnh vẫn còn 789 doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên chưa thành lập công đoàn cơ sở với 118.443 công nhân lao động, trong đó có 135 doanh nghiệp có 100 lao động trở lên với 31.645 công nhân lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của các đơn vị, địa phương trong tỉnh về những khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động và giải pháp thành lập công đoàn trong doanh nghiệp; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giữa các cơ quan đối với việc thành lập công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp; khó khăn và giải pháp công tác phát triển đoàn viên… 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh, các đơn vị, địa phương phải tăng cường củng cố về tổ chức, xây dựng bản chất lực lượng công nhân đoàn kết, phát triển để hạn chế các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an ninh chính trị; cần xây dựng hạt nhân phong trào và đột phá giải quyết khó khăn trong xây dựng các công đoàn cơ sở. Cùng với đó, các cấp, các ngành cần quan tâm chính sách đối với công đoàn cũng như tạo mối quan hệ hài hòa các mặt giữa công đoàn, doanh nghiệp và công nhân. Các cấp ủy Đảng cần tiếp tục nâng cao tinh thần vào cuộc liên tục, đổi mới phương thức lãnh đạo toàn diện đối với tổ chức công đoàn…

Cao Sơn

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên