Đêm hội thanh niên công nhân: Vui tươi và bổ ích

Cập nhật: 10-05-2014 | 00:00:00

Đêm hội thanh niên công nhân (TNCN) là hoạt động khởi điểm của Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam và Tuần lễ TNCN năm 2014 vừa được tổ chức tại Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn 3, ở khu phố 1A, phường An Phú, TX.Thuận An. Đêm hội đã tạo thêm một phong trào bổ ích phục vụ đời sống tinh thần cho TNCN nói chung, người lao động xa quê nói riêng đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.

Trước đêm diễn, Công đoàn Công ty TNHH Pungkook Sài Gòn 3 đã tổ chức hội thao với các môn thi bóng đá nam - nữ và bóng chuyền nam - nữ, thu hút 15 đội là nhân viên, công nhân ở các xưởng, phòng của công ty tham gia. Dưới cái nắng khá gay gắt nhưng các bạn TNCN vẫn rất hào hứng thi đấu. Anh Nguyễn Văn Hải, công nhân công ty, nói: “Thường ngày sau khi tan ca tôi hay tập chơi bóng đá với bạn bè, hôm nay mới có dịp thi đấu, tôi rất thích”. Sau những trận đấu thể thao mệt mà vui, buổi chiều tan tầm, các anh chị em công nhân trong công ty lại hồ hởi chuẩn bị cho đêm hội.

Trong đêm hội này, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh mang đến đêm hội những giai điệu trẻ trung cùng những ca khúc trữ tình lãng mạn; bên cạnh đó còn có các ca sĩ đến từ TP.HCM tham gia đã làm cho đêm hội sôi nổi hơn. Đêm hội còn có 16 tiết mục thi Tiếng hát TNCN và hội thi thời trang Sắc màu nữ TNCN, qua đó đã tạo điều kiện cho các bạn TNCN được giao lưu giọng hát và thể hiện phong cách, trang phục đẹp của người TNCN.

Sau khi hoàn thành ca khúc dự thi “Cô gái Pa-cô con cháu Bác Hồ”, bạn Trần Thị Minh Thư chia sẻ niềm vui: “Buổi chiều tham gia thi đấu bóng chuyền đã vui rồi, tối nay còn vui hơn vì lần đầu tiên tôi được hát ca khúc mình yêu thích trên sâu khấu có âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Tôi mong sẽ có thêm nhiều chương trình vui và thiết thực dành cho TNCN”.

Anh Lê Văn Toại, Chủ tịch Công đoàn Công ty Pungkook Sài Gòn 3, nói: “Việc tổ chức các hoạt động văn thể mỹ cũng như đêm hội TNCN luôn được anh chị em nhân viên, công nhân trong công ty tích cực hưởng ứng. Thiết nghĩ, cần có thêm nhiều chương trình văn hóa lành mạnh, tiết mục hay, hấp dẫn người lao động trẻ, đáp ứng nhu cầu hiện tại”.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết thời gian qua, trung tâm đã có nhiều chương trình, hoạt động dành cho TNCN như tư vấn, nói chuyện chuyên đề, ngày chủ nhật vui, sân chơi cuối tuần, hỗ trợ khó khăn… nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và đánh giá cao của các công ty. Đối với Đêm hội TNCN, có thể nói đây là một hoạt động nổi bật mà trung tâm đã làm được trong việc phối hợp với các doanh nghiệp, công ty để thực hiện hoạt động bổ ích đến với TNCN. Thông qua chương trình này góp phần làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết TNCN theo đề án của tỉnh. Qua đêm hội, các doanh nghiệp, công ty có thể chia sẻ hoặc tổ chức liên kết để đưa các hoạt động văn hóa, văn nghệ đến với TNCN, tạo động lực cho TNCN gắn bó với công việc và tránh xa các tệ nạn xã hội.

Anh Phùng cho biết thêm, vào ngày 11 và 12-5 tới, trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức 2 đêm hội TNCN tại 2 công ty ở Mỹ Phước, TX.Bến Cát và ở Khu công nghiệp Sóng Thần (TX.Dĩ An). Ngoài chương trình ca nhạc, đêm hội còn có nội dung như Bài ca công nhân dâng Bác, trò chơi dân gian…

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên